<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Theta Labs จับมือ Sony เปิดตัว Spatial Reality Display ที่ทำให้มอง NFT 3D ได้โดยไม่ต้องใส่แว่น 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มบริษัทญี่ปุ่น Sony Electronics ร่วมมือกับเครือข่ายการจัดส่งวิดีโอบล็อกเชน Theta Labs เพื่อเปิดตัวระบบ NFT ที่สามารถดูได้ในความเป็นจริงแบบผสมผ่าน Spatial Reality Display ของ Sony จอภาพที่ให้ผู้คนรับรู้สิ่งต่าง ๆ ในแบบ 3 มิติโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม 3 มิติแบบดั้งเดิม 

Spatial Reality Display ติดตามการเคลื่อนไหวของดวงตาและปรับการแสดงผลเมื่อผู้ดูเคลื่อนไหว ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การรับชมแบบ 3 มิติ ด้วยเหตุนี้ Mitch Liu ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Theta Labs เชื่อว่า NFTs และ metaverses ในขณะนี้มีศักยภาพเพียงพอสำหรับการแสดงภาพ 3 มิติ

Liu ยังตั้งข้อสังเกตว่าในขณะนี้ อุตสาหกรรม NFT ประกอบด้วยภาพและวิดีโอ 2 มิติ อย่างไรก็ตาม CEO ของ Theta Labs คิดว่า “Metaverse เป็นแบบ 3 มิติอยู่แล้ว” ซึ่งหมายความว่าจำเป็นต้องให้ผู้ใช้มองเห็นและแสดง NFT ของตนในลักษณะที่ปรากฏทางกายภาพ

Nick Colsey ผู้บริหารของ Sony Electronics กล่าวว่าการเปิดตัว NFT เป็นวิธีการแสดงความสามารถของเทคโนโลยี Spatial Reality Display ใหม่ของ Sony ต่อผู้ที่ชื่นชอบ NFT และ metaverse 

“ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ 3 มิติแห่งอนาคตโดยไม่ต้องใช้แว่นตา 3 มิติ โดย NFT ของ Theta เป็นเพียงวิธีล่าสุดในการแสดงการยอมรับเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อ metaverse อย่างรวดเร็ว”

ทั้งนี้ Sony และ Theta จะเปิดตัว NFT ชื่อ The Tiki Guy ซึ่งเป็นหน้ากาก 3D โดย Tiki NFTs เหล่านี้เพียง 10 ชิ้นเท่านั้น ในขณะที่การดรอป NFT นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการรับชม 3D โดยเฉพาะ แต่เวอร์ชั่น 2D ก็จะมีให้ใช้งานเช่นกัน

อย่างไรก็ตามรายงานจาก Chainalysis ระบุว่าการใช้จ่าย NFT ในปี 2022 เกือบจะเกินสถิติของปีที่แล้ว ซึ่งเห็นว่านักลงทุนส่ง crypto มูลค่าประมาณ 4 หมื่นล้านดอลลาร์ไปยัง smart contract ที่เชื่อมโยงกับตลาดซื้อขายหลักทรัพย์และคอลเลกชัน NFT ในปี 2021 ปีนี้มีจำนวนมากกว่า 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์