<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเบราว์เซอร์ Opera ได้ประกาศเพิ่มการรองรับเครือข่าย BNB แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้เบราว์เซอร์ที่เป็นมิตรกับคริปโต ตอนนี้นั้นสามารถเข้าถึง แอพลิเคชั่นกระจายอำนาจยอดนิยม รวมถึง DEX เช่น PancakeSwap และ 1inch บน BNB Chain ได้อย่างเป็นทางการแล้ว

Opera เว็บเบราว์เซอร์ที่รองรับ Web3  ซึ่งตอนนี้ได้ประกาศรองรับเครือข่ายสัญญา Smart Contact ของ Binance, BNB Chain  โดยสามารถใช้ได้ทั้งบน คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

ตามโพสต์บนบล็อกอย่างเป็นทางการของ Opera กล่าวว่า การรวม Crypto Browser เข้ากับเครือข่าย BNB ล่าสุดจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อเหรียญ BNB  ได้ด้วยคำสั่งรวม และสามารถทำการส่งและรับสินทรัพย์ผ่านกระเป๋าเงินคริปโตได้ในตัว

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นกระจายอำนาจบน BNB Chain ได้อีกด้วย นอกจากธุรกรรมและเงินทุนแล้ว Opera ยังมอบการเข้าถึง DEX ยอดนิยม เช่น PancakeSwap, 1inch, BiSwap รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น DRIP Venus, Tranchess, Treehouse, ApeSwap และ AutoShark Finance

Opera ยังระบุด้วยว่าการที่ Binance ได้เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์นี้มีความเป็นไปได้ที่ จะสามารถในการนำ Web3 ไปใช้ในระดับต่อไป

“ด้วยการประกาศการรวม BNB Chain ในวันนี้ Opera ยังคงปรับปรุงการเข้าถึงหลักของ Web3 และอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยเบราว์เซอร์ Opera Crypto ผู้ใช้ที่ใช้งาน BNB Chain dApps และผู้ถือเหรียญ BNB สามารถเข้าร่วมกับผู้ใช้ Windows, Android และ Mac หลายร้อยล้านคนทั่วโลกด้วยฟังก์ชันการเข้าถึง Web3 ที่ไม่เหมือนใคร”

Opera ได้สร้างความร่วมมือกับ Blockchain หลายเครือข่ายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจาก BNB Chain แล้ว บริษัทบราวเซอร์ยังได้ขยายการสนับสนุนสำหรับเครือข่าย Blockchain รวมถึง Bitcoin, Solana, Polygon, StarkEx, Ronin, Celo, Nervous Network และตอนนี้คือ BNB Chain

ซึ่งทาง Opera ได้เน้นย้ำก่อนหน้านี้แล้วว่าต้องการมองหาการรวมระบบเข้ากับ Blockchain หลายตัวและระบบการตั้งชื่อโดเมนแบบกระจายอำนาจเข้าร่วมกับเบราว์เซอร์ คริปโต  ซึ่งจะส่งผลทำให้ผู้ใช้มีตัวเลือกมากมาย นอกจากนี้ยังตั้งใจที่จะใช้คุณสมบัติเพิ่มเติมที่มี Layer2