<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่งถูกขโมย Cryptocurrency ที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจอังกฤษได้รายงานว่าโจรพุ่งเป้าไปที่นักลงทุน Cryptocurrency โดยเหยื่อรายงานว่าเงินจำนวนมากถูกขโมยไปหลังจากที่โทรศัพท์ได้ถูกขโมยไป

อาชญากรกำลังหาวิธีที่จะขโมยเงินจากทาง Cryptocurrency เนื่องจากการโอนนั้นไม่สามารถย้อนกลับมาหาเจ้าของได้ ซึ่งไม่เหมือนกับการโอนเงินผ่านทางธนาคาร ทำให้มันเป็นที่น่าดึงดูดกำลังอาชญากรมาก

เหยื่อรายหนึ่งบอกว่า เขาโดนบังคับให้ส่งโทรศัพท์ให้ และก็มารู้ภายหลังว่า Ethereum มูลค่ากว่า 6 พันดอลลาร์ ที่อยู่ในบัญชี Coincase ของตัวเองได้หายไป

ในอีกเคสหนึ่ง เหยื่อบอกว่าเขาถูกล้วงกระเป๋าในผับ โดยเงินประมาณ 1 หมื่นดอลลาร์ หายไปจากบัญชี Crypto.com ของเขา โดยเหยื่อคิดว่าโจรรู้รหัสโทรศัพท์ตอนที่เขากำลังเล่นโทรศัพท์ตอนอยู่ในผับ

เหยื่อรายที่ 3 บอกว่าเขาอาเจียนอยู่ใต้สะพานลอย และคนร้ายก็มาบังคับให้เขาปลดล็อกโทรศัพท์โดยการใช้ลายนิ้วมือ แล้วจากนั้นก็เปลี่ยนรหัสรักษาความปลอดภัยและขโมยเงินไปกว่า 3 หมื่นดอลลาร์

นาย Phil Ariss หัวหน้าโครงการอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตของสภาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บอกว่ามีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ให้รับมือเกี่ยวกับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency  และหาวิธีที่จะทำให้ผู้คนระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยของบัญชี Crypto

นาย Phil Ariss ยังบอกอีกว่า

“คุณจะไม่เดินไปตามถนนโดยถือธนบัตร 50 ปอนด์ แล้วคอยนับมัน แต่ควรไปใช้ Cryptocurrency แทน”