<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase รายงานผลประกอบการรายไตรมาส ขาดทุนสุทธิ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาส 1 ปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase รายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ที่เผยให้เห็นว่าบริษัท ขาดทุนสุทธิมูลค่ากว่า 430 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

ตามจดหมายผู้ถือหุ้นของ Coinbase ระบุว่า บริษัทมีรายได้สุทธิ 1.16 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว และมีรายรับจาก Wall Street อยู่ที่ประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ 

ตัวเลขรายรับสุทธิของไตรมาสที่ 4 ปี 2021 อยู่ที่ 2.49 พันล้านดอลลาร์ ตามที่รายงานโดย The Block ก่อนหน้านี้ 

“ไตรมาสแรกของปี 2022 ยังคงมีแนวโน้มของราคาสินทรัพย์ crypto ที่ลดลงและความผันผวนที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2021 สภาวะตลาดเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผลประกอบการรายไตรมาสที่ 1 ของเรา” บริษัทกล่าว “แต่เราเข้าสู่สภาวะตลาดเหล่านี้ ด้วยการมองการณ์ไกลและการเตรียมตัว และยังคงตื่นเต้นกับอนาคตของคริปโตเหมือนเช่นเคย”

วอลุ่มการซื้อขายของเว็บเทรดอยู่ที่ 309,000 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว ลดลงจากไตรมาสที่ 4 ปี 2021 ที่ 547,000 ล้านดอลลาร์

ส่วนด้านผู้ใช้ธุรกรรมรายเดือน Coinbase ได้มีการรายงานตัวเลขอยู่ที่ 9.2 ล้านราย ในการเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาส ซึ่ง Coinbase กล่าวในจดหมายว่าจำนวนผู้ใช้นี้คาดว่าจะลดลง 

ในจดหมาย Coinbase กล่าวว่า “เราเชื่อว่าสภาวะตลาดเหล่านี้เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวและเรายังคงมุ่งเน้นไปที่ระยะยาว” นอกจากนี้บริษัทยังกล่าวถึงแผนการในอนาคต รวมถึงการลงทุนในกระเป๋าเงินและบริการที่เกี่ยวข้องกับ NFT อย่างต่อเนื่อง 

หุ้นของ Coinbase มีความผันผวนอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ท่ามกลางความวุ่นวายในวงกว้างในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ประกอบกับการมาของ Coinbase NFT ที่จะเริ่มเปิดตัวช่วงเบต้า ในปลายเดือนเมษายน 

ราคาหุ้น $COIN ของ Coinbase ปิดลดลง ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ ลดลงเหลือ 62.82 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่าที่ลด 12.6% จากการซื้อขายเมื่อวันอังคารที่ 72.99 ดอลลาร์

ที่มา : theblockcrypto