<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือ Luna และ UST เตรียมโดน Delist ออกจาก Binance ในวันอาทิตย์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Luna ได้ร่วงลงกว่า 99% จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 119.5 ดอลลาร์สู่ 0.98 ดอลลาร์ ตอนนี้ได้มีข่าวลือว่ากระดานเทรดยักษ์ใหญ่เตรียมตัวที่จะ delist ออกจากกระดานเทรดแล้ว

ที่มา : TradingView

เป็นที่พูดถึงอย่างมากหลังนักลงทุนโทเคน Luna ต่างขาดทุนย่อยยับและได้มีความผันผวนมากถึง 90% ในวันนี้ โดยล่าสุดนั้นได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ Binance กระดานเทรดยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ลิสต์โทเคน Luna มายาวนานเกือบ 2 ปีจะประกาศถอดเหรียญออกจากกระดานเทรด

โดยล่าสุดได้เปิดเผยต่อสาธารณะชนว่าในวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2022 จะมีการถอนเหรียญ Luna และ UST ออกจากกระดานเทรดตามเวลา 15.00 น. ของประเทศไทย โดยออเดอร์การซื้อขายและถูกยกเลิกทันทีก่อน 1 วันที่จะถอนเหรียญออกจากกระดานเทรด

Binance ประกาศปรับทศนิยม

ในการเคลื่อนไหวล่าสุดของ Binance ได้ทำการเปลี่ยนแปลงทศนิยมต่ำสุดของทุกคู่เหรียญกับ UST และ Luna เพิ่มขึ้นอีก 1 หน่วย

ที่มา : Binance

แม้ว่า Do Kwon จะเรียกความมั่นใจจากนักลงทุนโดยการประกาศแผนกู้คืน UST peg และมูลค่าของ Luna แล้วก็ตามแต่ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวนี้ได้ทำให้นักลงทุนขาดความน่าเชื่อถือจากโทเคนมากกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามการถอดเหรียญออกจากกระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Binance นั้นยังคงเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่มีที่มาชัดเชน โดยหากมีการอัปเดตเพิ่มเติมทาง siamblochain จะรีบรายงานข่าวอย่างเป็นทางการ