<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุต่ำกว่า  $28,000 อย่างรุนแรง แตะจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช้าวันนี้ (12 พ.ค 22) ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับราคา $30,000 แล้วหลังจากที่เมื่อวาน ราคา ของเหรียญดังกล่าวร่วงลงอย่างรุนแรงไปแตะอยู่ที่ระดับ $27,700 ถือว่าเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือน

โดยราคาดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นถึง 2% จากราคาใน 24 ชั่วโมง ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้นักเทรดทุกคน รู้สึกคลายความกังวลกันบ้างเมื่อเห็นแท่ง ๆ สีเขียวในกราฟแสดงราคาแต่ไม่ทันไรราคาเหรียญก็กลับร่วงต่ำกว่า $30,000 อีกครั้ง

สำหรับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงต่ำอย่างมากในรอบ 16 เดือน ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นผลมาจากปัญหาเงินเฟ้อที่ส่งผลให้ธนาคารกลางอย่าง เฟด ได้ทำการเพิ่มดอกเบี้ยขึ้นในอัตราที่เยอะที่สุดในรอบ 20 ปี สิ่งนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งที่มีผลต่อราคา Bitcoin อย่างมากในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามผลพ่วงมาจากการที่ราคา Bitcoin ต่ำลงนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะทำให้นักเทรดเกิดความกลัวในการที่จะถือครองเหรียญต่อไป หรือความรู้สึกไม่มั่นคงในเหรียญอย่างใดอย่างหนึ่ง

ในขณะที่เขียนเหรียญ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ $29,396 โดยประมาณและราคายังคงมีความผันผวนสูง ซึ่งคงยีงต้องรอดูกันต่อว่าราคา Bitcoin ในวันนี้จะสามารถยืนที่ราคา $30,000 ได้หรือไม่ หรือจะทะยานต่ำลงตามคำนายกูรูคริปโตทั้งหลายได้ทำนายไว้ว่าราคา Bitcoin จะทำราคาต่ำสุดที่ช่วงราคา $25,000 ก่อนจะพุ่งกลับขึ้นไป