<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เยอรมนีประกาศยกเว้นภาษี ! กำไรที่ได้จาก Bitcoin และ Ethereum ย้อนหลัง 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังของรัฐบาลกลาง (BaFin) เผยแพร่เอกสาร 24 หน้าเมื่อวันอังคาร  โดยสรุปกฎภาษีเงินได้ที่ชัดเจนสำหรับสกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์เสมือน โดยผู้ปฏิบัติงานด้านภาษี ธุรกิจ และผู้เสียภาษีแต่ละรายจะต้องมีแนวทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านภาษีสำหรับการได้มาเช่น ,การเทรด , และการขายสกุลเงินดิจิทัล

ประเด็นสำคัญคือ บุคคลที่ขาย BTC หรือ ETH มากกว่า 12 เดือนหลังจากการได้มา จะได้รับการยกเว้นให้ไม่ต้องเสียภาษีจากการขายหากพวกเขาได้รับผลกำไร  Katja Hessel รัฐมนตรีต่างประเทศของรัฐสภายังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการลงทุนใน cryptocurrencyในระยะยาว ด้วยว่า :

“สำหรับบุคคลทั่วไป การขาย Bitcoin และ Ethereum ที่ซื้อมานั้นไม่ต้องเสียภาษีหลังจากหนึ่งปี เส้นตายจะไม่ขยายออกไปถึงสิบปี ยกตัวอย่างเช่น ก่อนหน้านี้ Bitcoin ถูกใช้เพื่อการกู้ยืมหรือเสียภาษีให้กับการ Stake ETH เพื่อสร้างบล็อกของพวกเขา”

เยอรมนีเรียกร้องให้บริษัท สถาบัน และบุคคลต่าง ๆ ในช่วงกลางปี 2021 ให้ป้อนข้อมูลในการพิจารณาภาษีเกี่ยวกับการใช้ cryptocurrency ตลอดจนถึงโปรโตคอลการ staking และการให้กู้ยืม โดยจุดโฟกัสหลัก ๆ คือ กฏหมายภาษีเงินได้ของเยอรมนี ตามมาตรา 23 บัญญัติที่กำหนดให้ กำไรของทรัพย์สินใด ๆ ที่มีการขายหลังจากหนึ่งปีที่ได้รับมานั้นไม่ต้องเสียภาษี

หลายคนตั้งคำถามว่า การให้กู้ยืมหรือการ Staking สินทรัพย์เสมือนจะนำไปสู่การขยายระยะเวลาการขายสกุลเงินที่จำเป็นต้องเสียภาษีด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามกระทรวงการคลังของเยอรมนีระบุว่าระยะเวลา 10 ปีจะไม่มีผลบังคับใช้กับสกุลเงินดิจิทัล

นอกจากนี้ นักขุด Bitcoin ที่ได้รับ BTC ที่เพิ่งสร้างใหม่ ยังจะได้รับการยกเว้นการชำระภาษีหลังจากถือครองมาหนึ่งปี โดย Hessel ยังระบุด้วยว่ากระทรวงการคลังของรัฐบาลกลางจะยังคงออกคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้และการเทรดของ cryptocurrency

เยอรมนีได้ใช้แนวทางเชิงรุกเพื่อควบคุมและกำกับดูแลคริปโตเคอเรนซีในปี 2019 และนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 ผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัล รวมถึงแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนและผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์เสมือนจำเป็นต้องได้รับใบอนุญาตจาก BaFin เพื่อให้มั่นใจว่า ภาคส่วนนี้จะดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกันกับผู้ให้บริการทางการเงินทั่วไป

ที่มา : cointelegraph