<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Raoul Pal คาดว่า “ตลาดหมี Crypto จะจบลงแน่ หาก Fed หยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนระดับ Macro Raoul Pal เชื่อมั่นว่า ตลาดหมี crypto ในปัจจุบันจะสิ้นสุดลงก็ต่อเมื่อ Fed หยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจเกิดขึ้นในอีกสองสามเดือนข้างหน้า ตามการคาดการณ์ของเขา

“เฟดไม่น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วเท่าที่ผู้คนคาดหวัง ผมเดาว่าพวกเขาอาจจะหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงซัมเมอร์” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ Cointelegraph

Pal มองว่าอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจจะถดถอยเป็นปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดตลาดหมีในปัจจุบัน

“รายได้ของนักลงทุนรายย่อยไม่ได้เพิ่มขึ้นมากเท่ากับราคา ดังนั้นพวกเขาจึงสูญเสียรายได้ตามที่เห็นสมควร  ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงใช้เงินดอลลาร์โดยเฉลี่ยน้อยลง มีส่วนร่วมน้อยลง” เขากล่าว

Pal เชื่อว่า ตลาดยังไม่ร่วงถึงจุดต่ำสุด และการ liquidation ครั้งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลและทรัพย์สินทางปัญญากำลังจะมาถึงในไม่ช้า 

“Crypto อาจเริ่มได้เห็นการล้างพอร์ตเพิ่มสูงขึ้นในบางจุด และนั้นจะเป็นการยอมจำนนในเฟสสุดท้ายของตลาด” เขากล่าว

เมื่อถึงจุด ๆ นั้น FED จะผ่อนปรนนโยบายการเงินของตน ซึ่งจะทำให้สภาพคล่องบางส่วนไหลเข้าสู่ตลาดการเงินได้ และเป็นชนวนทำให้เกิดการกลับตัวของตลาด crypto ในรอบต่อไป

นอกจากปัจจัยในด้านเศรษฐมหภาคแล้ว ปัจจัยอื่น ๆ ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดภาวะตลาดกระทิงในรอบต่อไปคือ การอนุมัติ Bitcoin spot ETF และ Ethereum ที่เปลี่ยนไปใช้ระบบ proof-of-stake ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ที่มา : cointelegraph