<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยมีนักลงทุนกว่า 22 คนตัดสินใจจบชีวิตหลัง Luna ราคาร่วงแบบกู่ไม่กลับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามโพสต์บนทวีตเตอร์ล่าสุดของ @EmperorBTC ได้เปิดเผยรายงานว่ามีนักลงทุนกว่า 22 คนตัดสินใจจบชีวิตของตนเองหลังเหรียญ Luna ราคาร่วงลงเข้าใกล้ 0 ดอลลาร์

ผู้ใช้งาน Twitter นามว่า @EmperorBTC ได้เปิดเผยข้อมูลลงบนทวีตส่วนตัวของเขาว่ามีนักลงทุนกวา 22 คนตัดสินใจจบชีวิตลง โดยมีมากกว่า 10 รายที่ได้ส่งข้อมูล ปรึกษา และจบชีวิตลงโดยที่เขาเองนั้นก็ไม่สามารถห้ามปรามได้

“มีรายงาน 22 คนฆ่าตัวตายเพราะความล้มเหลวของ Luna โดยมีคนกว่า 10 รายที่ได้ส่งข้อความมาาบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสยดสยองของ Luna ก่อนจบชีวิต สิ่งนี้ถือเป็น Ponzi ที่สมบูรณ์แบบที่ได้รับการออกแบบในนามของ Stablecoin คริปโตนั้นเป็นมลทินที่ไม่สามารถลบล้างได้ ผมหวังว่า Do Kwon จะถูกดำเนินคดีและจ่ายเงินให้กับผู้สูญเสียอย่างเป็นธรรม”

ทั้งนี้ได้มีนักลงทุนจำนวนมากได้เข้ามาให้กำลังใจบนทวีตของ @EmperorBTC โดยได้กล่าวว่า 

“ถ้าคิดจะฆ่าตัวตายอะไรก็หยุดเถอะ! มันไม่ช่วยหรอก มันจะทำร้ายคนรอบข้างคุณ คุณมีเพียง 1 ชีวิตที่คุณต้องหวงแหน แต่เงินที่คุณหาได้อีกครั้ง แม้แต่เจ้าของที่เคยปิดกิจการก็ยังสามารถกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีกได้”

และยังได้มีผู้ใช้งานนามว่า @Toli2976 ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาและกล่าวให้กำลังใจกับคนรอบข้าง โดยเขานั้นก็ได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามบน Twitter เช่นเดียวกัน

“ผมจะไม่ฆ่าตัวตาย ที่ผ่านมาผมแค่เจ็บใจ การทำงานหนักตลอด 5 ปีเพื่อเก็บเงิน แต่เงินเก็บทั้งหมดหายไปในเวลาเพียง 7 วัน โชคร้ายที่ไม่มีใครย้อนเวลากลับไปได้ ขอภาวนาให้ทุกคนที่สูญเสียมีแรงไปทางนี้ แล้ววันหนึ่งก็ตื่นขึ้นมายิ้ม”

อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยงนักลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนการลงทุน โดย Siam Blockchain เชื่อว่านักลงทุนที่สูญเสียเงินจากเหตุการณ์ครั้งนี้จะสามารถออมเงินและกลับมาคืนทุนอีกครั้ง