<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ของสวิส “GAM” เจรจาให้เงินทุนช่วยเหลือมูลค่า 3,000 ล้านดอลลาร์แก่ “Terra”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเหตุการณ์ล่มสลายครั้งใหญ่ของ Luna และเหรียญ Stablecoin “UST” องค์กรพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Terra Blockchain ก็เร่งดำเนินการเพื่อค้นหาวิธียับยั้งปัญหาดังกล่าว และประกาศชี้แจงว่า พวกเขาจะเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากแหล่งเงินทุนภายนอกในทุกวีถีทางเพื่อฟื้นฟูโปรเจกต์ให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ซึ่งบริษัทด้านการเงินรายแรก ๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ Terra ก็คือ “GAM Holding AG” ผู้จัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ของสวิส

ตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการของ GAM Holding AG ระบุว่า บริษัทได้เริ่มการเจรจากับทาง Terraform Labs เพื่อ “ช่วยสนับสนุนเงินทุนสำรองให้กับเหรียญ Stablecoin (UST) ของ Luna”

โดยการเจรจาในครั้งนี้คาดว่า GAM จะลงทุนเงินระหว่าง 2 พันล้านดอลลาร์ถึง 3 พันล้านดอลลาร์เพื่อช่วย “ดูดซับอุปทานส่วนเกินของ UST ท่ามกลางช่วงวิกฤตในปัจจุบัน” ซึ่งน่าจะช่วยฟื้นฟูมูลค่าของเหรียญ UST ให้กลับ Peg อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

“การตัดสินใจสนับสนุนเหรียญ UST ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการสนับสนุนตลาด crypto ให้มีชีวิตชีวา สร้างสรรค์ มีความยืดหยุ่น และเราเชื่อมั่นในระบบนิเวศที่สำคัญของ Terra  เราเชื่อในวิธีการประเมินมูลค่าของอัลกอริธึมของ UST และเราเชื่อว่าเมื่อนักลงทุนได้รับแรงจูงใจที่เหมาะสม UST จะมีมูลค่าการซื้อขายในลักษณะที่มั่นคงอย่างเป็นธรรมชาติ”  Peter Sanderson CEO ของ GAM กล่าว

ขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ Terra (LUNA) ยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.00004114 ) หรือคิดเป็นมูลค้่ลดลงกว่า 99.98% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptopotato