<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยคลังของ VeChain ถือครองคริปโตเป็นมูลค่ากว่า 4.1 หมื่นล้านบาทในไตรมาสแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ VeChain Foundation ได้เผยแพร่รายงานไตรมาสที่ 1 โดยระบุว่าคลังของพวกเขาเก็บเงินไว้กว่า 1,200 ล้านดอลลาร์ หรือ 4.1 หมื่นล้านบาท เป็นคริปโตในช่วงก่อนหมดไตรมาสลดลงจากที่บันทึกไว้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 เล็กน้อยที่ 1,380 ล้านดอลลาร์

เป็นเรื่องน่าแปลกที่มูลนิธิที่อยู่เบื้องหลัง VeChain ใช้เงินไปเพียง 4.1 ล้านดอลลาร์เท่านั้นในช่วงสามเดือนแรกของปี 2022 โดยส่วนใหญ่เป็นการพัฒนาธุรกิจและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

ค่าใช้จ่ายที่ถูกปิดบัง

ตามรายงานทางมูลนิธินั้นสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนว่าคลังของบริษัทอยู่ในสภาพที่ดีด้วยทรัพย์สินกว่า 1,200ล้านดอลลาร์ที่จัดเก็บเอาไว้ในรูปของ stablecoin, ETH, BTC และ VET ซึ่งเป็นเหรียญของ VeChain 

หากลองเทียบกับไตรมาสที่แล้วที่ตัวเลขเงินจัดเก็บในคลังนั้นลดลงรายงานกล่าวว่าเกิดจาก “ความผันผวนของตลาดคริปโตและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ของมูลนิธิ VeChain”

จากการใช้จ่าย 4.1 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกนั้นทางมูลนิธิใช้เงิน 1.8 ล้านดอลลาร์ไปกับการพัฒนาธุรกิจในระบบนิเวศซึ่งประกอบไปด้วยพาร์ทเนอร์, ผู้ดูแล, ผู้ให้บริการ wallet, broker, กิจกรรมในชุมชนและความร่วมมือกับโปรเจกต์ในระบบนิเวศ 

ค่าใช้จ่ายนี้คิดเป็นจำนวนเงินสูงสุดที่ใช้ไปในไตรมาสนี้ในส่วนถัดไปคือการดำเนินงานของระบบนิเวศซึ่งมีราคาประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์

แม้จะมีการบริหารจัดการงบดุลที่ดีอย่างน่าประทับใจแต่ทางมูลนิธิก็ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับรายได้สำหรับไตรมาสดังกล่าว ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่แจกจ่ายระหว่างผู้ตรวจสอบความถูกต้องและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ควรเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญแต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับค่าธรรมเนียมจากรายงานข้างต้น

การพัฒนาธุรกิจ

ในฐานะที่เป็นบล็อกเชน layer 1 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหาในปริมาณของเหรียญภายในเครือข่ายและความยั่งยืน VeChain นั้นยังคงขยายบริการการจัดการคาร์บอนบนบล็อกเชนให้กับประเทศต่าง ๆ

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Vechain มีโปรเจ็กต์ที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ Amazon Web Service (AWS) เพื่อสร้างระบบ VeCarbon emission management software-as-a-service (SaaS) เพื่อรองรับเป้าหมายด้านการปล่อยคาร์บอนของจีนในปี 2060

ก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิได้เปิดตัว VeUSD เหรียญ stablecoin ตัวแรกที่พัฒนาโดย Stably และออกโดย Prime Trust ซึ่งเป็นบริษัททรัสต์ในเนวาดา VeUSD ทุกเหรียญถูกหนุนหลังไว้ด้วยเงิน fiat ซึ่งถูก peg ในอัตราส่วน 1:1 กับ USD รายงานระบุว่า stablecoin มูลค่า $5,249,789  ถูก mint ขึ้นมาภายในช่วงสิ้นสุดของไตรมาสที่ 1