<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี El Salvador ประกาศชื่อ 44 ประเทศที่ได้เข้าพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับ Bitcoin ไม่มีไทยในนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ได้ประกาศบน Twitter ว่าธนาคารกลาง 32 แห่งและหน่วยงานด้านการเงิน 12 แห่งจาก 44 ประเทศจะมีสิทธิ์ได้เข้าร่วมประชุมกับเขาในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับบริการทางการเงินที่ทั่วถึง, เศรษฐกิจดิจิทัล, การธนาคารที่ไม่มีบัญชีธนาคาร, การเปิดตัว Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ และ ผลประโยชน์ในประเทศ

Bukele ประกาศว่าธนาคารกลางที่มีสิทธิ์ได้เข้าร่วมประชุมกับเข้านั้นประกอบไปด้วยของเซาตูเมและปรินซิปี, ธนาคารกลางปารากวัย, ธนาคารแห่งชาติแองโกลา, ธนาคารกานา, ธนาคารนามิเบีย, ธนาคารยูกันดา, ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐกินี, ธนาคารกลางแห่งมาดากัสการ์, ธนาคารแห่งสาธารณรัฐเฮติ, และธนาคารแห่งสาธารณรัฐบุรุนดี, ธนาคารกลางแห่งเอสวาตินีและกระทรวงการคลัง, ธนาคารกลางแห่งจอร์แดน, ธนาคารกลางแห่งแกมเบีย, คณะกรรมการธนาคารแห่งชาติและเซกูรอสแห่งฮอนดูรัส, ผู้อำนวยการนายพลของกระทรวงการคลัง, กระทรวงการคลังและงบประมาณ มาดากัสการ์ และหน่วยงานการเงินมัลดีฟส์

Bukele กล่าวเสริมว่าธนาคารแห่งชาติของรวันดา, ธนาคารเนปาลราสตรา, Sacco Societies Regulatory Authority (SASRA), เคนยา, ธนาคารแห่งประเทศปากีสถาน, หน่วยงานควบคุมดูแลทั่วไปของหน่วยงานทางการเงินของคอสตาริกา, หน่วยงานควบคุมดูแลเศรษฐกิจยอดนิยมและความเป็นปึกแผ่นของเอกวาดอร์ และภาคกลาง, ธนาคารแห่งเอลซัลวาดอร์จะเข้าร่วมด้วย

ในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม บัญชี Twitter สำหรับ Bitcoin Beach ประกาศว่า “นายธนาคารกลางจากแองโกลา, อาร์เมเนีย, บังคลาเทศ, บุรุนดี, คองโก, คอสตาริกา, อียิปต์, แกมเบีย, กานา, อินเดีย, นามิเบีย, เซเนกัล, ซุนดา, ยูกันดา, แซมเบีย และอีก 25 ประเทศที่กำลังพัฒนาอื่น ๆ กำลังขึ้นเครื่องบินในวันนี้เพื่อบินไปเอลซัลวาดอร์”

ไม่นานหลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดี Bukele ทาง Bitcoin Beach ได้ทวีตแผนที่โลกที่ดูเหมือนว่าจะมีประเทศที่ยอมรับ Bitcoin อยู่แล้วและหรือกำลังเข้าร่วมการประชุมในวันจันทร์ที่เต็มไปด้วยสีสัน พร้อมกล่าวว่า “อาจไม่มีอะไรเลยก็ได้”

เป็นเวลา 12 ปีมาแล้วนับตั้งแต่ Bitcoin ถือกำเนิดที่มีประเทศแรกของโลกที่ประกาศให้เป็นเงินจริงอย่างถูกกฎหมาย และหากประธานาธิบดีของปานามาลงนามในร่างกฎหมาย Bitcoin ล่าสุด พวกเขาจะเป็นประเทศที่สามตามหลังเอลซัลวาดอร์ ขณะนี้ ประเทศต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกกำลังประชุมกันในเอลซัลวาดอร์เพื่อหารือเกี่ยวกับการรวมบริการทางการเงินและการนำ Bitcoin ไปใช้เป็นประโยชน์ต่อประเทศของตนอย่างไร