<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 44% ของนักการตลาดต้องการทำแคมเปญบน Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบบสำรวจล่าสุดที่ดำเนินการโดยบริษัทด้านการวิเคราะห์ Unsupervised ได้แสดงให้เห็นว่าเวลากำลังเปลี่ยนแปลง และบุคลากรด้านการตลาดจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

ผลสำรวจจากนักการตลาด 843 คนจากระดับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาว่าผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดกำลังปรับตัวเข้ากับเทรนด์ใหม่ๆ อย่างไร

โซเชียลมีเดียและเนื้อหา

แม้ว่าเทรนด์การทำการตลาดหลัก ๆ ของปี 2022 นั้นยังคงเป็นโซเชียลมีเดีย และ content marketing แต่ก็เริ่มมีการจุดประกายกระแสใหม่ นั่นก็คือ Metaverse โดยในปี 2022 61% ของนักการตลาดทั้งหมดต้องการสร้างแบรนด์ของพวกเขาบน metaverse

นักการตลาดที่มีประสบการณ์มากกว่า 6 ปีมีแนวโน้มที่จะส่งเสริมการมีอยู่ของแบรนด์ใน metaverse มากกว่า (64%) เมื่อเทียบกับผู้ที่มีประสบการณ์น้อยกว่า (53%)

นอกจากนี้วงการคริปโตยังได้ดึงดูดจินตนาการของนักการตลาด 57% ของนักการตลาดจากทุกระดับของประสบการณ์กล่าวว่าการใช้ประโยชน์จาก cryptocurrency จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดของพวกเขาในปีนี้

นักการตลาด 1 ใน 4 มองเห็นโอกาสในตลาด NFT ที่บูมอย่างมากในปีที่แล้ว โดยกลุ่มนักการตลาดรุ่นใหม่ มองว่าสิ่งนี้ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับสี่เลยทีเดียว

การตลาดใน Metaverse

บริษัท Unsupervised กล่าวว่านักการตลาดจำนวนมากมองเห็นศักยภาพในวงการ metaverse

“การยอมรับของคริปโตเคอเรนซี ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ส่วนหนึ่งคิดเป็น 38% จากนักการตลาด ที่ส่งสัญญาณการเติบโตในอนาคตที่เป็นไปได้ในอุตสาหกรรม และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการนำ metaverse มาใช้ในกลยุทธ์ในอนาคต”

“การคงไว้ซึ่งความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้เป็นสิ่งสำคัญยิ่งในด้านการตลาด หากคุณหลุดออกจากอุตสาหกรรมแล้ว คุณอาจพบว่าตัวเองไม่เข้าใจเรื่องการตลาดด้วยซ้ำ ซึ่งจะส่งผลไปสู่การจัดการ content ที่ด้อยประสิทธิภาพกว่ามาก นักการตลาดจำนวนมากได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างก้าวกระโดดและได้เปิดรับพื้นที่ใหม่ ๆ เช่น metaverse ซึ่งเป็นสิ่งที่ความเป็นไปได้ที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด”