<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cloudflare เตรียมเปิดตัว Ethereum Validator Nodes ผ่านการ Stake เหรียญ ETH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cloudflare เครือข่ายความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตและการจัดส่งเนื้อหา กำลังก้าวเข้าสู่เทคโฯโลยี Web3 และ Ethereum staking ด้วยการเปิดตัว Node ตรวจสอบความถูกต้อง

แพลตฟอร์มระบบคลาวด์ของสหรัฐฯ ระบุว่าได้ยอมรับ Web3 และทำข้อตกลงร่วมกันกับเครือข่าย Ethereum Cloudflare จะเปิดตัวและเดิมพันโหนดตรวจสอบความถูกต้องของ Ethereum บนเครือข่ายทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ไม่มีข้อกำหนดเกี่ยวกับจำนวนโหนดที่จะรันหรือจำนวน ETH ที่ซื้อสำหรับการ Staking แต่ละโหนดตรวจสอบบน Beacon Chain ต้องการเงิน Staking เป็นจำนวน 32 ETH มูลค่าประมาณ $66,500 

นอกเหนือจากการ Stake ETH แล้ว บริษัทยังทำวิจัยรูปแบบฉันทามติในรุ่นต่อไป

“Cloudflare จะเข้าร่วมในการวิจัยและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยให้ Ethereum มีความปลอดภัย รวดเร็ว และประหยัดพลังงานสำหรับทุกคน”

Cloudflare และเศรษฐกิจในเครือข่าย Ethereum

โดยพื้นฐานแล้ว Cloudflare จะช่วยป้องกันการโจมตี (DDoS) และภัยคุกคามทางเว็บอื่นๆ สำหรับเว็บไซต์ที่มีปริมาณการใช้งานสูงและพอร์ทัลอินเทอร์เน็ต แพลตฟอร์มนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 และปัจจุบันมีฐานลูกค้ามากกว่า 4 ล้านคนในขณะที่เปิดให้บริการกับเว็บไซต์มากกว่า 9 ล้านเว็บไซต์ตามข้อมูลของ Builtwith

การทดลองใน Web3 ครั้งแรกของบริษัทเริ่มขึ้นเมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้วโดยมีเกตเวย์ที่เชื่อมไปยัง InterPlanetary File System (IPFS) 

ในปี 2019 บริษัทได้มีการพัฒนา Ethereum Gateway ซึ่งอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเครือข่าย Ethereum โดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ บนคอมพิวเตอร์ของพวกเขา

เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการขุด คริปโตแบบ PoW 

Cloudflare จึงต้องการใช้งาน PoS แบบครบวงจร ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้น  เมื่อ Ethereum เปลี่ยนผ่านไปสู่เครือข่าย PoS ผ่านการอัปเกรด the mergeในช่วงปลายปีนี้ 

การรัน Node ตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่าย Cloudflare ช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอการกระจายอำนาจตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ได้มากขึ้นในสถานที่ต่างๆ เช่น EMEA (ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา), LATAM (ละตินอเมริกา) และ APJC (เอเชียแปซิฟิก ญี่ปุ่น และจีน) ในขณะเดียวกันก็เพิ่มการกระจายอำนาจในโครงสร้างพื้นฐานให้กับเครือข่ายด้วย

การอัปเดต ETH

ปัจจุบันมี ETH จำนวน 12,755,383 ETH ที่มีการ Stakeบน Beacon Chain ซึ่งด้วยราคาปัจจุบันที่ต่ำกว่า $2,100 ทำให้การ Stake ทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 2.65 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 10.5% ของอุปทานหมุนเวียนของ ETH

นอกจากนี้ Ethereum Consensus Layer (เดิมชื่อ ETH 2.0) ยังมีโหนดตัวตรวจสอบความถูกต้องอีกกว่า380,373 โหนดและผลตอบแทนจากการ Stakรืเ อยู่ที่ 4.3% ต่อปี