<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทบัตรเครดิตในอิสราเอลเตรียมเปิดตัวบัตรเครดิตที่ช่วยผู้ถือสามารถซื้อ Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทบัตรเครดิตสองแห่งในอิสราเอลทั้ง Max และ Isracard ได้เริ่มเข้ามามีส่วนร่วมเกี่ยวกับบริการซื้อ Bitcoin และโซลูชันการคืนเงินผ่านบัตรเครดิตแล้ว

สถานบันการเงินในอิสราเอลกำลังมีการพิจารณาเพิ่มตัวเลือกในการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin (BTC) มากขึ้นเรื่อย ๆ  โดยมีบริษัทบัตรเครดิตสองแห่งที่ทำงานเกี่ยวกับการเพิ่มตัวเลือกในการซื้อ BTC และคุณสมบัติการคืนเงินผ่านบัตรเครดิต

บริษัทบัตรเครดิตสองแห่งที่ว่านั้นก็คือ Max และ Isracard ซึ่งได้ลงนามความร่วมมือกับแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับ crypto เพื่อช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถซื้อ Bitcoin ได้โดยตรง สำนักข่าวท้องถิ่น Calcalist รายงานเมื่อวันอังคาร

บริษัทบัตรเครดิต Max ได้ประกาศความร่วมมือกับ Bits of Gold ซึ่งเป็นนายหน้า crypto เพื่อที่จะเปิดตัวบัตร Crypto Card ที่เรียกว่า MaxBack Crypto โดยการคืนเงินผ่านบัตรเครดิตนั้น เว็บไซต์หลักของ Max ระบุว่า บัตรจะเสนอการเงินคืนเป็น BTC รวมถึงตัวเลือกในการซื้อ Bitcoin ผ่านข้อตกลงการหักบัญชีของ Bits of Gold

ซึ่งเดิมทีใช้ชื่อว่า Leumi Card โดย Max เป็นหนึ่งในผู้ประมวลผลและผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดในอิสราเอล ที่มีรายงานว่าบริษัทเป็นผู้ออกบัตรเครดิตกว่า 1.6 ล้านใบ และเปิดให้บริการหักบัญชีแก่ร้านค้ามากกว่า 40,000 หแ่ง

ด้าน Isracard Group ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Maxและ เป็นหนึ่งในบริษัทบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในอิสราเอล โดยให้บริการหักบัญชีเครดิตแก่แบรนด์บัตรเครดิตยักษ์ใหญ่สี่แบรนด์ ได้แก่ American Express, MasterCard, Visa และ Isracard

Isracard ก็เลือกที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่คริปโตเช่นกันอ โดยมีรายงานว่าบริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับ Altshuler Shaham บริษัทด้านการลงทุนรายใหญ่ของอิสราเอล

การร่วมมือระหว่าง Isracard กับ Altshuler Shaham Horizon ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงตลาดคริปโตแก่ผู้ถือบัตร Isracard ด้วยการซื้อ Bitcoin ได้โดยตรงผ่านบัตรเครดิต

นีไม่ใช่ครั้งแรกของบริษัทด้านบัตรเครดิตในอิสราเอลที่เข้ามามีส่วนร่วมกับคริปโต ตามรายงานก่อนหน้านี้ Altshuler Shaham เคยแสดงความสนใจในด้านการลงทุนกับ Bitcoin มาก่อน โดยบริษัทได้ลงทุนเงิน 100 ล้านดอลลาร์ในกองทุน Grayscale Bitcoin Trust เมื่อปี 2020