<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ DOGECOIN กล่าวว่า “70% ของนักลงทุน CRYPTO นั้นเป็นคนที่โง่เขลาโดยสมบูรณ์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์เหรียญ Dogecoin จะไม่คิดว่านักลงทุน Crypto ในตลาดส่วนใหญ่นั้นจะเป็นคนที่ฉลาดเหมือนกับเขา

ตามทวีตล่าสุดที่ดูเหมือนจะเป็นการตอบสนองต่อเรื่องราวการล่มสลายของโปรเจกต์เหรียญ Stablecoin UST ของ Terra เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว Markus กล่าวว่า นักลงทุน Crypto ส่วนใหญ่ (อย่างน้อย 70%) “ดูเหมือนจะไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานของ Crypto หรือรู้ว่าตลาด Crypto นั้นทำงานอย่างไร”

อย่างไรก็ตามในทวีตต่อมา เขาได้แนะนำให้นักลงทุนพิจารณาทำในสิ่งต่อไปนี้ ก่อนที่จะนำเงินที่หามาได้อย่างยากลำบากไปลงทุนในโปรเจกต์เหรียญต่าง ๆ

1 การวิจัยศึกษาค้นหาข้อมูลด้วยตัวเอง ซึ่งการดูโฆษณาจากวีดีโอบน YouTube ไม่ถือว่าเป็นการวิจัย แต่ให้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพื้นฐานของ crypto และตลาด 2 คือการใช้สามัญสำนึก มีการวางแผนและไม่ลงทุนหรือเทรดด้วยอารมณ์ 3  คือ การลงทุนในสิ่งที่คุณรัก

แม้ว่าทวีตล่าสุดของ Markus จะถือว่าเป็นคำแนะนำที่ดีในมุมมองของการลงทุน แต่เมื่อพิจารณาการส่งเสียงเชียร์และการสนับสนุนเหรียญ Dogecoin อย่างสุดลิ่มทิ่มประตูของเขา หลังจากที่ Elon Musk ได้พยายามโปรโมทเหรียญ Dogecoin ไปก่อนหน้านี้ ดูเหมือนว่าคำพูดของ Markus จะแอบมีความเสแสร้งปนอยู่เล็ก ๆ

ที่มา : futurism