<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดการรอคอย ! Ropsten เครือข่าย Testnet ของ Ethereum เตรียมทดสอบรวมเข้ากับ POS ต้นเดือนมิถุนายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ropsten เครือข่าย Testnet ของ Ethereum ถูกกำหนดให้ ” ทดสอบการอัพเกรด “The Merge” ภายในช่วงต้นเดือนหน้า เพื่อเตรียมการในขั้นสุดท้ายก่อนที่ Ethereum blockchain หลักจะเปลี่ยนไปสู่ฉันทามติ Proof of Stake

Parithosh Jayanthi นักพัฒนาของ Ethereum Foundation ได้ทำการอัพโหลด Config ของ ropsten-beacon-chain ขึ้นบน GitHub ในวันนี้ ซึ่งหมายความว่าโค้ดนี้ถูกกำหนดให้สามารถใช้งานได้แล้ว

The Merge เป็นการเคลื่อนไหวที่ทุกคนคาดหวังมากที่สุดของ Ethereum ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่บล็อกเชนแบบ Proof of Stake ในขณะที่ฉันทามติ Proof of work ในปัจจุบันจะถูกรวมเข้ากับระบบ Proof of Stake แบบใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และจะมีการทดสอบตามมาหลายครั้งเพื่อดูว่าจะสามารถใช้ได้ผลหรือไม่ และการเริ่มต้นใช้เครือข่าย Ropsten Testnet ก็เป็นหนึ่งในการตรวจสอบในขั้นสุดท้ายก่อนที่จะนำไปปรับใช้จริงบน Ethereum Blockchain

เมื่อพูดถึงการทดสอบ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเกิดขึ้นในสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรก เวอร์ชันปฐมบท (Genesis) ของ consensus จะถูกสร้างขึ้น จากนั้นเครือข่าย Ropsten testnet จะถูก Merge เข้าด้วยกัน  โดยส่วนแรกจะเกิดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม ในขณะที่ส่วนที่สองคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน

การ Merge ของ Ropsten เป็นการทดสอบครั้งสำคัญต่อการ Merge เข้ากับเครือข่ายหลักของ Ethereum ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ นาย Preston Van Loon นักพัฒนาของ Ethereum core ที่ Prysmatic Labs กล่าวยืนยันบน Twitter

Anthony Sassano ผู้ร่วมก่อตั้งเครื่องมือวิจัย EthHub กล่าวว่า เครือข่าย testnet ที่กำลังจะดำเนินการอยู่เป็นการทดสอบในขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะเกิดจริงขึ้นบน Ethereum blockchain หลัก “ผมเชื่อว่าจะมีเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 3 เครือข่ายที่ดำเนินการในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่ POS และหากทุกอย่างราบรื่น ทุกอย่างจะถูกนำไปปรับใช้กับเครือข่ายหลัก หลังจากนั้นไม่นาน” เขากล่าว

ที่มา : theblockcrypto