<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX US กระดานเทรด crypto รายใหญ่ระดับโลกเปิดให้คุณซื้อขายหุ้นสหรัฐฯ ด้วย Stablecoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX Stocks จะอนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยเติมเงินในบัญชีของตนเองด้วย fiat-backed stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุน เช่น USD Coin ผ่านกระดานเทรดของ FTX US

FTX กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ระดับโลกกำลังเข้าสู่การซื้อขายหุ้นโดยบริษัทในเครือ FTX US ในสหรัฐอเมริกาเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้น

West Realm Shires Services เจ้าของและผู้ดำเนินการ FTX US ประกาศเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมเกี่ยวกับการเปิดตัว FTX Stocks ซึ่งเป็นบริการซื้อขายหุ้นที่เสนอโดยตรงผ่านแอปซื้อขาย FTX US

แพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นใหม่นี้จะนำเสนอการซื้อขายและการลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ หลาย 100 รายการ รวมถึงหุ้นสามัญและกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน

ตามประกาศ FTX Stocks จะเป็นแพลตฟอร์มแรกที่อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยเติมเงินในบัญชีของตนด้วยเงินสกุล fiat-backed เช่น USD Coin (USDC) ตัวเลือกนี้เปิดใช้งานผ่านการเป็นพันธมิตรกับกระดานเทรด crypto ของ FTX US โดยให้ทางเลือกอื่นแทนวิธีการฝากเงินที่เป็นค่าเริ่มต้นในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงการโอนเงินผ่านธนาคาร การฝากด้วยบัตรเครดิต และอื่น ๆ

แพลตฟอร์ม FTX Stocks จะพร้อมใช้งานในช่วงเบต้าส่วนตัวสำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา โดยบริการนี้จะเริ่มกำหนดเส้นทางคำสั่งซื้อทั้งหมดผ่าน Nasdaq เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินการทางการค้าที่โปร่งใสและราคายุติธรรม

“ด้วยการเปิดตัวหุ้น FTX เราได้สร้างแพลตฟอร์มแบบบูรณาการเดียวสำหรับนักลงทุนรายย่อยเพื่อแลกเปลี่ยน crypto, NFT และการเสนอขายหุ้นแบบเดิมอย่างง่ายดายผ่านหน้าแอปที่สบายตาและใช้งานง่าย”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ FTX วิจารณ์ประสิทธิภาพของ Bitcoin ในฐานะเครือข่ายการชำระเงินในวันที่ 16 พฤษภาคม เขาแสดงความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับฉันทามติในการขุดของเครือข่าย Bitcoin โดยอ้างว่าไม่สามารถปรับขนาดได้เพียงพอที่จะประมวลผลการทำธุรกรรม

อย่างไรก็ตาม CEO ยังซื้อหุ้นในอุตสาหกรรมอย่างแข็งขันโดยถือหุ้นประมาณ 650 ล้านดอลลาร์ในหุ้น Robinhood แอปซื้อขายหุ้นที่เป็นมิตรกับคริปโต ณ เดือนพฤษภาคม 2022