<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Taokaenoi จับมือ Bitkub ผุดแคมเปญการตลาด 3.0 แจก NFTs กว่า 600,000 ชิ้นในซองเถ้าแก่น้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันที่ 19 พฤษภาคม 2565) บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ร่วมกับเถ้าแก่น้อย ได้เปิดตัว “Taokaenoi x Bitkub NFT : The phenomenon press conference” ด้วยการจัดแคมเปญตลาดนำ NFT มาใส่ไว้ในซองขนมของเถ้าแก่น้อย โดย NFT ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้สะสมเพื่อลุ้นเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ได้

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวว่า ในการทำตลาดยุคแรก คือ การตลาดแบบกายภาพ อย่างการขึ้นบิลบอร์ดจึงทำให้ติดตามผลการทำตลาดได้ยาก ว่าใครมองเห็นหรือเข้าถึงโฆษณา ยุคต่อมาคือ การตลาดแบบออนไลน์ ทำให้เห็นผลและสามารถติดตามผลได้ง่ายขึ้น ตอนนี้เข้าสู่ยุคที่สาม คือ การตลาด 3.0 เป็นครั้งแรกที่ทำให้ผู้บริโภคได้เข้ามามีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

โดยเทคโนโลยี บล็อกเชน Token economy และ NFT จะมีส่วนช่วยในการกระจายรางวัลกลับไปยังผู้บริโภค ทำให้เกิดรูปแบบการตลาดที่มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น move to earn กระตุ้นให้คนอยากออกกำลังกายมากขึ้น หรือ play to earn ที่ทำให้คนอยากเล่นเกมมากขึ้น ดังเช่นกรณีนี้ เป็น eat to earn ทำให้คนอยากเปิดซองขนม เพื่อลุ้นรับ NFT มากขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือกันระหว่างทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ จะไม่ใช่แค่แคมเปญทางการตลาด แต่คือการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการเปิดซองขนมด้วย

ด้านนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า เถ้าแก่น้อยเปิดมานานเเล้วจึงรู้สึกว่าอยากทำอะไรที่สนุก และสร้างอะไรใหม่ๆให้สังคม และให้อะไรกลับคืนไปยังแฟนคลับ ซึ่งฐานลูกค้าก็เป็นคนรุ่นใหม่จึงนำเทรนด์ใหม่ๆ มานำเสนอให้กับแฟนคลับ

“คนที่ทำธุรกิจแบบเรา เราน่าจะเป็นรายแรกในไทย ที่ทำ NFT คิดว่าการทำแบบนี้จะทำให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับเรา การดึงลูกค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมเป็นสิ่งที่เราคิดมานานแล้ว แต่ยังไม่สามารถหาวิธีการที่เหมาะสมได้ ซึ่งบิทคับมีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยเราทำได้ โดยไม่ต้องพึ่งเทคโนโลยีต่างประเทศ และสร้างอะไรสนุกๆ ให้กับลูกค้าของเรา” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

ด้านนายจิรายุส กล่าวทิ้งท้ายว่า การจับมือในครั้งนี้น่าจะเป็นพลิกโฉมโลกการตลาด เพราะเป็นการหลอมรวมระหว่างบริษัทผลิตอาหารแบบกายภาพ และบริษัทด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยระบบ Token Economy ที่ขับเคลื่อนการตลาดเข้าสู่ยุค 3.0

ที่มาข้อมูล : ลิงก์