<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy คาดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์อย่างรุนแรงเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของวันพฤหัสบดี การลดลงของมูลค่า Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การลงทุนของ MicroStrategy

หุ้นของ MicroStrategy เพิ่มมากขึ้นกว่า 10% ในวันพฤหัสบดี ควบคู่ไปกับ Bitcoin ซึ่งซื้อขายสูงขึ้นประมาณ 5% แม้ว่า S&P500 จะดิ้นรนเพื่อทำราคาคงที่

เห็นได้อย่างชัดเจนว่า Saylor ยังคงมองโลกในแง่ดีกับ Bitcoin แม้ว่าตลาดจะตกต่ำในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม โดยปัจจุบัน MicroStrategy ได้ถือครอง BTC ไว้มากถึง 129,218 BTC แม้จะมีการซื้อขายในช่วงขาลงเป็นจำนวนมากก็ตาม

Bitcoin มีมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์

Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance Live ว่าเขาคาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเกิน 1 ล้านดอลลาร์ในอนาคตและเชื่อมั่นว่ามันคือ “สกุลเงินแห่งอนาคต”

Saylor กล่าวว่า “ไม่มีเป้าหมายการกำหนดราคา ผมหวังว่าเราจะซื้อ Bitcoin อยู่เสมอไป และคาดว่า Bitcoin จะเข้าสู่หลักล้าน ดังนั้นเราจึงอดทนจริง ๆ เราเชื่อว่ามันคือนาคตของเงิน”

มหาเศรษฐีกล่าวข้อเท็จจริงว่า crypto ส่วนใหญ่ไม่ใช่หลักทรัพย์และสร้างอุปสรรคให้กับนักลงทุนที่มีศักยภาพ พร้อมขัดขวางสินทรัพย์ดิจิทัลโดยรวม

Microstrategy เชื่อว่า Bitcoin เป็น ‘สุดยอด Crypto’

Saylor กล่าวว่า “เมื่อผู้คนเข้าใจว่าทำไม Bitcoin ถึงเหนือกว่าสิ่งอื่นใด สถาบันต่างๆ จะลงทุนเงินจำนวนมาก และเราจะไม่ต้องต่อสู้กับคำอธิบายที่ยาวเหยียดว่าเราแตกต่างจาก 19,000 สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ”

Bitcoin ตาม Saylor ได้ลดลงพร้อมกับสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ เช่นหุ้นเนื่องจาก Federal Reserve ได้ผลักดันให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยและนักลงทุนได้ขายสินทรัพย์หรือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงกว่าด้วยราคาที่พุ่งสูงขึ้น

มูลค่าตลาดรวมของ BTC อยู่ที่ 5.76 แสนล้านดอลลาร์ในกราฟรายวัน | ที่มา: TradingView.com

ตามที่ CEO ระบุ สิ่งนี้แตกต่างจากการล่มสลายของ Stablecoin TerraUSD และโทเคน LUNA ซึ่งเขาเชื่อว่าจะช่วยเร่งความพยายามด้านกฎระเบียบสำหรับ Stablecoin และ Security Token

Saylor เป็นบวกกับ BTC มาระยะหนึ่งแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ เขากล่าวว่ามีหลักฐานว่าการยอมรับของสถาบันเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 เขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดกว่า 100 ล้านล้านดอลลาร์

“เมื่อเวลาผ่านไป ในขณะที่ผู้คนได้รับการศึกษาและความสะดวกสบายมากขึ้น ผมเชื่อว่าเราจะฟื้นตัวจากการขาดทุนนี้” 

อย่างไรก็ตาม Andrew Kang หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินคนใหม่ของ MicroStrategy ได้กว่าวว่าบริษัทไม่มีแผนที่จะยกเลิกกิจการถือครอง BTC ใด ๆ แม้ว่าจะมีการเทขายออกในปัจจุบันที่เกิดจากราคา BTC ผันผวน