<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ตบหน้าพวกขี้แซะด้วยรายงานทุนสำรองจำนวน 8.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของ Terra และ Stablecoin อย่าง UST ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน ทำให้เกิดความตื่นตระหนกอย่างแท้จริงในกลุ่ม stablecoin บางราย เช่น USDC และ BUSD โดยมี stablecoin หลายเหรียญที่ซื้อขายในตลาดระดับพรีเมียม เช่น USDN, DEI และ USDT ซึ่งทำให้ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างร้ายแรงเนื่องจากขาดความไว้วางใจจากผู้ใช้

ดูเหมือนว่า USDT ของ Tether ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญ stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และกำลังเอาตัวรอดจากความวุ่นวายในตลาดอย่างสงบโดยทำหน้าที่เป็นที่หลบภัยสำหรับกองทุนของนักลงทุน อย่างไรก็ตาม สาธารณชนยังคงไม่ไว้วางใจ USDT อย่างเต็มที่ เนื่องจากการติดต่อกับสำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกาและปริมาณสำรองที่ล้นหลามอย่างที่เห็น

สถานการณ์ยังเลวร้ายลงด้วยสัดส่วนที่สูงของเอกสารทางการค้าในทุนสำรองที่เผยแพร่โดย Tether Holdings ในเดือนธันวาคม 2021 ปัญหาของเอกสารเชิงพาณิชย์คือเอกสารเหล่านี้มีสภาพคล่องน้อยกว่าปัจจุบันเป้นอย่างมากและในภาวะวิกฤตทางการเงินมันจะไม่ง่ายนักที่จะไว้ใจสิ่งเหล่านี้

Tether ได้รับคำเตือนอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยนักวิเคราะห์รายใหญ่ และ CTO ของ Tether ได้เห็นด้วยกับพวกเขา โดยระบุว่าพวกเขากำลังลดการถือครองหลักทรัพย์เหล่านั้นและเพิ่มการเปิดเผยของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ

Tether สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้

ในที่สุด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม Tether ได้เผยแพร่รายงาน เงินสำรองรวม ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการถือครองพันธบัตรลดลง 17% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาสจาก 2.42 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 1.99 หมื่นล้านดอลลาร์

ดำเนินการโดยนักบัญชีอิสระ MHA Cayman เอกสารรับรองแสดงถึงทรัพย์สินของกลุ่ม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2021 ดังนี้

  • สินทรัพย์รวมรวมอย่างน้อย 82,424,821,101 ดอลลาร์
  • สินทรัพย์รวมของกลุ่มมีมากกว่าหนี้สินรวม
  • เงินสำรองของกลุ่มต่อโทเคนดิจิทัลที่ออกให้เกินจำนวนที่จำเป็นในการแลกใช้
  • สินทรัพย์รวมลดลงอย่างมีนัยสำคัญในวุฒิภาวะเฉลี่ยโดยเน้นที่สินทรัพย์ระยะสั้น

ทั้งนี้รายงานยังสะท้อนให้เห็นการเพิ่มขึ้นของการลงทุนในตลาดเงินและตั๋วเงินคลังของสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 3.45 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 3.92 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 13%

อย่างไรก็ตาม Paolo Ardoino CTO ของ Tether แสดงความคิดเห็นในรายงานนี้ด้วย โดยกล่าวว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของ Tether โดย Tether ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่และองค์ประกอบของเงินสำรอง