<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อ Bloomberg ขิงว่าการล่มสลายของเหรียญ UST เป็นสิ่งที่คาดการณ์มาก่อนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์นาย Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสของสื่อ Bloomberg ได้พูดถึงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับการล่มสลายของเหรียญ UST

เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ Cointelegraph ว่าการร่วงของราคา UST เป็นสิ่งที่เตือนถึงความอันตรายของ Algorithmic Stablecoin ที่ส่งผลกระทบต่อตลาด Cryptocurrency

และเขาได้กล่าวอีกว่า

“สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตุคือ นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทรัพย์สินมีความเสี่ยงสูงขึ้น เมื่อมีเรื่องเลวร้ายจบลง คุณจะได้เห็นเองว่าใครเอาตัวรอดจากมันได้  และนี่ทำให้เรารู้ว่า Algorithmic Stablecoin ที่อาศัยราคาจากตลาดขาขึ้น ไม่ใช่ความคิดที่ดีที่สุด”

เขาบอกว่าการล่มสลายของ UST เป็น’สิ่งที่ ‘โชคร้าย’ แต่ก็ไม่ได้เรื่องที่เขาไม่คาดคิด เพราะมีสาเหตุมาจากภาวะฟองสบู่ของตลาดคริปโต โดยทางนักวิเคราะห์ของสื่อ Bloomberg บอกว่าการล่มสลายของ Terra เป็นสิ่งที่ “ที่เราคาดคิดไว้ และหวังว่าจะเกิด” และบอกว่าตลาดจำเป็นต้องกำจัดทรัพย์สินที่โตเร็วเกินไป

และเขายังพูดถึงเหรียญ Shiba Inu และ Dogecoin ว่าเหรียญสองตัวนี้เป็นเหรียญที่ทำให้ตลาด Crypto ‘ไร้สาระ’ และบอกว่าการกำจัดเหรียญไร้สาระจะทำให้ตลาด Crypto สามารถสร้างรากฐานที่จะเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทางการเงินได้ในที่สุด