<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหล่ากูรูคริปโตหายเงียบ หลังตลาดกลายเป็นขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีที่ผ่านมา Cryptocurrency ได้รับความสนใจจากนักแสดงและนักกีฬาระดับแนวหน้าทั่วโลก

พวกเขาบอกว่า Crypto เป็นสิ่งที่มีวัฒนธรรมและปรัชญาเฉพาะตัว เป็นสิ่งที่จะมาเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทางการเงิน และทำให้มีโอกาสในการสร้างรายได้มากขึ้น

ในปีที่ผ่านมา Super Bowl ได้รับขนานนามว่าเป็น “Crypto Bowl” เพราะมีโฆษณาเกี่ยวกับ Cryptocurrency จำนวนมาก และบางรายการมีราคาสูงถึง 7 ล้านดอลลาร์ ในเวลา 30 วินาที

และยอดดาวน์โหลดแอปเกี่ยวกับ Cryptocurrency เพิ่มขึ้น 280% โดยทางแอพยอดนิยมอย่าง Coinbase ได้เพิ่มขึ้นถึง 309% หลังจากมีการโฆษณาใน Super Bowl

เหล่าคนดังโดนวิจารณ์

เหล่าคนดังต้องเจอกับคำวิจารณ์ที่เชิญชวนผู้คนให้ลงทุนใน Cryptocurrency โดยไม่เน้นถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น 

นาย Giovanni Compiani นักวิเคราะห์การตลาดของมหาวิทยาลัยชิคาโก ได้บอกกับสื่อ The New York Times ว่า “นี่คือเงินจริง ๆ ที่ผู้คนลงทุน ผู้ที่ส่งเสริมควรจะพูดให้ชัดเจนถึงข้อเสียที่อาจจะเกิดขึ้น” และเขาได้บอกอีกว่า ผู้ลงทุนที่มีอายุและรายได้น้อยมักจะร้อนรนเกินไปในตลาด Crypto

และจนตอนนี้ยังไม่มีเหล่าคนดังที่โฆษณา Cryptocurrency คนไหนออกมาพูดถึงเรื่องนี้ นาง Beth Egan รองศาสตราจารย์ด้านการโฆษณา ของมหาวิทยาลัย Syracuse ได้บอกว่า

“นี่คือสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขาเป็นคนดัง พวกเขาสนใจแค่เงินได้จากการโปรโมทเท่านั้น”

เธอยังบอกอีกว่า พวกคนดังอาจจะได้รับคำชมเชยถ้าตลาดกลับไปรุ่งโรจน์เหมือนที่ผ่านมา แต่ถ้าวิกฤตเศรษฐกิจยังคงอยู่ ชื่อเสียงของพวกเขาก็อาจจะถูกทำลายได้

“ถ้าฉันเป็น Matt Damon หรือ Reese Witherspoon ฉันจะตั้งคำถามกับงานฉันกำลังทำอยู่ตอนนี้”