<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสร Chelsea เซ็นสัญญาสปอนเซอร์บนแขนเสื้อกับบริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโต WhaleFin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สโมสรฟุตบอลชื่อดังใน Premier League อังกฤษ อย่าง Chelsea ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทสตาร์ทอัพคริปโต WhaleFin สำหรับการเป็นสปอนเซอร์บนแขนเสื้อ 

ซึ่งทาง Chelsea นั้นถูกว่ำบาตรทางการเงินและการซื้อขายต่าง ๆ มากมายสืบเนื่องมาจากมีเจ้าของทีมเป็น Roman Abramovich ซึ่งชาวรัสเซียโดยข่าวดังกล่าวมาจากผู้ประกาศข่าวกีฬา Sky Sports ซึ่งรายงานว่าข้อตกลงนี้จะมีมูลค่าอยู่ที่ 20 ล้านดอลลาร์และเราจะได้เห็นผู้เล่น Chelsea สวมโลโก้ “WhaleFin” บนแขนเสื้อ

WhaleFin ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพของทาง Amber Group ของสิงคโปร์ กำลังก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลโดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ทำการลงนามในข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์มูลค่า 40 ล้านยูโรกับสโมสรดังของสเปนอย่าง Athletico Madrid สำหรับการวางโลโก้บนเสื้อของทีม 

สตาร์ทอัพนี้เป็นที่รู้จักในด้านการซื้อขายและให้ยืมคริปโตและจะพึ่งพากลุ่มแฟนคลับของ Chelsea ทั่วโลกเพื่อเป็นการขยายฐานผู้ชมและตลาดโดยจะเข้ามาแทนที่ Hyundai ที่เคยโฆษณาบนแขนเสื้อของสโมสร 

ตอนนี้ทางสิงห์บลูส์ยังมองหาสปอนเซอร์หลักคนใหม่สำหรับเสื้อแข่งขันของพวกเขา โดย Three (3) UK ได้การถอนตัวออกจากการเป็นสปอนเซอร์ของสโมสรท่ามกลางเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าของทีม

ข้อตกลงระหว่าง Chelsea และ WhaleFin นั้นมีความโดดเด่นด้วยเหตุผลหลายประการที่ชัดเจนที่สุดคือข้อจำกัดทางการค้าที่เห็นได้ชัดเจนของสโมสรนับตั้งแต่ที่ Roman Abramovich ถูกรัฐบาลสหราชอาณาจักรคว่ำบาตรในเดือนมีนาคม

ขณะนี้ Chelsea  กำลังดำเนินการภายใต้ใบอนุญาตพิเศษและถูกจำกัดการปฏิบัติงานในแต่ละวันอันเป็นผลมาจากการถูกคว่ำบาตร ทางสโมสรไม่สามารถขายผลิตภัณฑ์ใหม่ได้และเงินทุนของสโมสรถูกระงับซึ่งมาตรการคว่ำบาตรนี้ยังบีบให้ Abramovich ต้องขายสโมสรออกไป

กลุ่มทุนนำโดย Todd Boehly ซึ่งเป็นนายธนาคารสหรัฐฯ ได้ชนะการประมูลเพื่อซื้อสโมสร Chelsea แต่ข้อตกลงนี้ยังคงรอการอนุญาตจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร ตัวตนของผู้บริหารคนใหม่นั้นยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม

แม้คาดว่าจะถูกกำหนดหลังจากที่ Todd Boehly ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าของ Chelsea และเข้าควบคุมทีมอย่างเต็มที่ซึ่งควรจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้โดยที่ Todd และกลุ่มทุนของเขาได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล

การเซ็นสัญญาดังกล่าวจะถือเป็นก้าวแรกของ Chelsea ในการเข้าสู่โลกของคริปโตและเกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Liverpool มีข่าวเชื่อมโยงเซ็นสัญญาสปอนเซอร์กับบริษัทที่เกี่ยวข้องในพื่นที่คริปโตที่จะมาแทนที่ Standard Chartered ซึ่งเป็นธนาคารที่เน้นตลาดที่กำลังพัฒนาในฐานะผู้สนับสนุนเสื้อแข่งขันรายใหญ่

แม้จะยังไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะแต่มีข่าวลือว่าข้อตกลงดังกล่าวได้เริ่มต้นในเดือนมกราคมตั้งแต่ช่วงที่สโมสรยังไม่ถูกคว่าบาตรโดยสปอนเซอร์นี้จะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเมื่อเจ้าของคนใหม่ของ Chelsea เข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ