<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IOHK ประกาศ Project Catalyst รอบถัดไปจะเริ่มในเดือนมิถุนายนนี้ แฟน ๆ เตรียมเฮ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ IOHK รายงาน Project Catalyst Fund9 คาดว่าจะได้เริ่มต้นในวันที่ 1 มิถุนายน ตามประกาศจากทีมงานสิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากประสบความสำเร็จกับ Fund8 โดยได้มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Project Catalyst Fund9 ที่กำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้คาดว่าจะส่งข้อเสนอที่ยื่นเข้ามามากกว่า 1,000 รายการ โดยมีเหรียญ Cardano (ADA) มูลค่ากว่า 16 ล้านดอลลาร์ได้ถูกนำมาใช้จัดสรรสำหรับการช่วยเหลือและใช้เป็นรางวัลในระบบนิเวศแล้ว 

ตัว Project Catalyst นั้นเป็นความร่วมมือระหว่างชุมชน Cardano และ IOHK ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Cardano เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเครือข่ายของ Cardano

ชุมชนได้เผชิญหน้ากับความท้าทายในโปรเจ็กต์ที่เกี่ยวข้องกับ Cardano ในแต่ละรอบการระดมทุนโดยในชุมชนจะตอบสนองต่อข้อกังวลเหล่านี้โดยนำเสนอแผนงานที่กำหนดแนวทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมซึ่งทางชุมชนจะเป็นผู้โหวตข้อเสนอที่น่าสนใจและเลือกข้อเสนอที่จะได้รับเงินทุนที่ได้ถูกวางเอาไว้ในตอนแรก

ในการอัปเดตการพัฒนารายสัปดาห์นั้นทาง IOHK ได้แชร์สถิติเกี่ยวกับการเติบโตของเครือข่ายผ่านกราฟ ปัจจุบันกว่า 943 โปรเจ็กต์กำลังสร้างบน Cardano เพิ่มขึ้นจาก 925 โปรเจ็กต์ก่อนหน้านี้ 

เมื่อเร็ว ๆ  นี้ Cardano ได้เปิดตัวโปรเจ็กต์ทั้งหมด 85 โปรเจ็กต์ในขณะที่จำนวนโปรเจ็กต์ NFT เพิ่มขึ้นเป็น 5,656 โปรเจ็กต์ 

การอัพเกรด Vasil Hard Fork ที่ได้ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 29 มิถุนายน ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะนำการปรับปรุงที่สำคัญมาสู่ Cardano และแพลตฟอร์ม smart contract 

ตัวของ Plutus ที่ทาง IOHK ได้เสนอแผนงานแนะนำก่อนการ Vasil Hard Fork ในช่วงการทดสอบสาธารณะแบบปิดจะถูกกำหนดไว้ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ในขณะที่ Vasil คาดว่าจะเปิดตัวบน Cardano testnet ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนอกจากนี้ยังมีการกำหนด deadline การ hard fork บนเครือข่ายหลักไว้ในวันที่ 29 มิถุนายน

IOHK ระบุในรายงานการพัฒนาประจำสัปดาห์ล่าสุดว่าทีมดูแลเรื่องของโหนด, บัญชีแยกประเภทและฉันทามติกำลังเตรียมพร้อมสำหรับ Vasil Hard Fork กันอย่างต่อเนื่อง

ราคาของ Cardano

Cardano (ADA) ร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ $0.39 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากตลาด crypto ต้องเผชิญหน้ากับการเทขายอย่างหนัก 

และราคาของ ADA ตอนนี้ก็อยู่ที่ $0.52 ลดลง 2.35% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap ตลาด crypto มีการฟื้นตัวเพิ่มขึ้น 3.53% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา