<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Goldman เปิดเผยว่า ‘เขาเป็นแฟนตัวจริงของเทคโนโลยีบล็อคเชน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา David Solomon ซึ่งเป็น CEO และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของ The Goldman Sachs Group, Inc. ได้แชร์ความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและคริปโตเคอเรนซี ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Andrew Ross Sorkin กับช่องการเงิน “Squawk Box” ของ CNBC

โดยเมื่อถูกถามว่า Goldman มองเห็นตัวเองในภูมิทัศน์ Crypto อย่างไร Solomon กล่าวว่า :

“ผมยังคงเป็นแฟนตัวจริงของการ disrupt โครงสร้างพื้นฐานทางการเงินที่สนับสนุนให้เราและคนอื่น ๆ มีปฏิสัมพันธ์ต่อระบบการเงินในชีวิตประจำวัน, วิธีการเคลื่อนย้ายเงินไปยังทั่วโลก, วิธีที่เราสามารถติดตามธุรกรรมต่าง ๆ และวิธีที่เราสามารถสร้างระบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น”

“ผมเป็นผู้ที่เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีบล็อคเชนและเทคโนโลยีอื่น ๆ มีอะไรบางอย่างซ่อนเร้นอยู่ บางอย่างที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา แต่ได้มอบสิ่งจูงใจที่ยอดเยี่ยมให้แก่เรา ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเหล่านั้นอย่างแท้จริง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น มีผลิตภัณฑ์และค่าบริการที่ถูกลง ซึ่งผมเป็นที่ผู้เชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในเรื่องนั้น และเราลงทุนไปมากกับเรื่องนั้น”

“สำหรับ ฉryptocurrency ตามที่คุณเห็น โครงสร้างการกำกับดูแลในปัจจุบัน กดดันให้เราทำอะไรไม่ได้มาก เราพูดคุยกับลูกค้าของเรา พยายามที่จะตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้า เรากำลังพยายามค้นหาวิธีที่น่าสนใจในการปรับใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเข้ากับเทคโนโลยีที่เรากำลังดำเนินการอยู่

“ดังนั้นเราจึงเข้ามาส่วนร่วมในการสร้าง repo บนบล็อคเชน และมีส่วนร่วมในการให้สินเชื่อที่มีโครงสร้างค้ำประกันด้วย Cryptocurrency บางประเภท แต่สุดท้ายแล้ว ผมไม่มีมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่ผันผวนขึ้นและลง แต่ผมให้ความสำคัญไปกับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีมากกว่าสกุลเงินดิจิทัล”

ที่มา : cryptoglobe