<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตแห่กันไปบาหลี พร้อมโดนยกให้เป็น “Silicon Bali” สวรรค์แห่งเมืองคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สนับสนุนคริปโตจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ต่างทยอยแห่พากันไปที่รีสอร์ทริมชายหาด เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซียเพื่อใช้ชีวิตตามจินตนาการของพวกเขาไปกับเมืองแห่งความฝันในโลกดิจิทัล

ตามรายงานของ Financial Times (FT) พบว่า ที่บาหลีได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่ชื่นชอบการเทรดคริปโต โดยในรายงานนี้เล่าถึงประสบการณ์ของ Ilia Maksimenka ผู้ประกอบการบล็อคเชนชาวรัสเซียวัย 33 ปี ซึ่งได้ย้ายมาอยู่ที่เกาะชาวอินโดนีเซียในปี 2020 หลังจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

Maksimenka กล่าวว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะพบกับชาวต่างชาติที่สามารถพูดในเรื่องที่สนใจเดียวกันในบาหลี โดยเขาเรียกภูมิภาคนี้ว่าเป็น “ศูนย์กลางของคริปโต” เขายังบอกอีกว่า การใช้ชีวิตประจำวันที่นี่นั้นมีค่าใช้จ่ายไม่แพงหากเทียบกับเมืองอื่น ๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางด้านคริปโต

“เมื่อคุณมาที่บาหลี คุณอาจมีชีวิตที่ถูกกว่าในแคลิฟอร์เนียถึง 10 เท่า แต่คุณมีระดับความสะดวกสบายและคุณภาพของอาหารที่สูงขึ้นมาก ผู้คนชอบมาที่นี่และใช้ชีวิตในเขตร้อน” Maksimenka กล่าว

Emilio Canessa เป็นชาวอิตาลีที่ทำงานให้กับ Dfinity ธุรกิจบล็อคเชน กล่าวว่าการได้เห็น Lamborghinis จอดอยู่เป็นเรื่องปกติของชีวิตในบาหลี เขาบอกกับ FT ว่าผู้คนเริ่มเรียกเกาะนี้ว่า “ซิลิคอน บาหลี”

ตามรายงานอ้างว่าผู้ใช้ คริปโต ของบาหลีนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 37,660 คนเพิ่มขึ้นจาก 808 คน จากปี 2021