<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีในตำนาน Ray Dalio ยอมรับว่าได้แอบถือครอง Bitcoin ไว้ในพอร์ทลงทุนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการหยัดยืนต่อต้าน Bitcoin ของ Ray Dalio ผู้ก่อตั้งและมหาเศรษฐีของ Bridgewater Associates ก็ได้ยอมรับว่าสินทรัพย์นี้เป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตการลงทุนของเขา

Dalio กล่าวว่าในระหว่างการแสดงของ Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมว่า Bitcoin ได้ทำ “ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา” ดังนั้นเขาจึงเปลี่ยนความคิดต่อสินทรัพย์โดยเน้นว่า Bitcoin กลายเป็นทางเลือกแทนทองคำและสินทรัพย์อื่น ๆ 

การคัดค้านก่อนหน้านี้ Dalio ต่อ Bitcoin เกิดจากความผันผวนสูงของสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งเชื่อว่าสิ่งนี้จะล่มสลายลงในที่สุด

“ผมกำลังบอกว่า Bitcoin ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา โดยผมได้จัดเปอร์เซ็นเล็ก ๆ ในพอร์ตการลงทุน ผมคิดว่านักลงทุน BTC นั้นหมกมุ่นกับมันมากเกินไป ผมคิดว่าเราต้องมองภาพที่กว้างขึ้นสำหรับการลงทุนเหล่านี้”

ความสามารถของ Bitcoin เพื่อแทนที่คำสั่ง

นอกจากนี้ Dalio ยังตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ได้รับแรงฉุดให้กลายเป็นเงินรูปแบบใหม่ที่อาจแทนที่สกุลเงิน fiat เขาบอกเป็นนัยว่า Bitcoin อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่ทำหน้าที่เป็นตัวเก็บมูลค่า 

ในขณะที่เปลี่ยนจุดยืนของเขาใน Bitcoin นาย Dalio เน้นว่าสกุลเงินดิจิทัลสามารถทำหน้าที่เป็น ‘ผู้กระจายทองคำ’ และเป็นแหล่งสะสมความมั่งคั่งในอนาคต 

เมื่อถึงจุดหนึ่ง Dalio กล่าวว่าเขาเปิดตัวเลือกไว้โดยยอมรับว่าเขาอาจพลาดบางสิ่งเกี่ยวกับความนิยมของ Bitcoin 

แม้ว่า Dalio จะแสดงการคัดค้านต่อ Bitcoin เนื่องจากความผันผวน แต่สินทรัพย์ก็สั่นคลอนในปี 2022 โดยมีการบันทึกการปรับราคาครั้งใหญ่ ขณะนี้สินทรัพย์ซื้อขายที่ 29,200 ดอลลาร์และลดลงกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

แม้จะมีความผันผวน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงอยู่ในขณะที่สินทรัพย์พยายามรักษามูลค่าไว้ที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ โดยล่าสุด Sonnenshein CEO ของบริษัทจัดการสินทรัพย์ คริปโต Grayscale กล่าวว่าการขาย Bitcoin ครั้งล่าสุดไม่ได้ขัดขวางนักลงทุน 

อย่างไรก็ตามRobert Kiyosaki ได้เรียกร้องให้นักลงทุนอย่าวู่วามในการลงทุน Bitcoin และทองคำท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ปั่นป่วน