<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ติดต่อกระดานเทรดรายใหญ่ในเกาหลีให้ลิสต์ Luna 2.0 ด้วยหากทำใหม่เสร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ซึ่งเป็นระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความสูญเสียมากที่สุดในช่วงที่ผ่านเนื่องจาก Luna และ TerraUSD (UST) ได้ล่มสลาย ได้ขอให้กระดานเทรดในเกาหลีเลิกใช้ Luna 2.0 ทันทีที่เปิดใช้งาน

Kwon ได้กลายเป็นจุดสนใจจากทั่วโลกอีกครั้งหลังจากผลการสอบสวนของตำรวจเกาหลีไม่ชัดเจนพร้อมข่าวลือเกี่ยวกับ paper company ในสิงคโปร์ โดยกระดานเทรดชื่อดังในเกาหลีอย่าง Upbit นั้นยังคงรักษาระยะห่างกับ Terra อย่างต่อเนื่องตามรายงานของ heraldcorp เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

ตามรายงานของแหล่งข่าว Kwon CEO ของ Terraform Labs ได้ติดต่อกับกระดานเทรดชั้นนำ 5 แห่งของประเทศเกาหลีใต้ที่สนับสนุนการซื้อขายสินทรัพย์ของ Terra ด้วยคู่เงิน KRW ว่า 

“หลังจากการโหวต Rebirth of Terra Network สำเร็จประมาณ 1 สัปดาห์ ได้โปรดลิสต์ Luna 2.0 ด้วย”

โดยข้อความดังกล่าวได้ส่งผ่าน Telegram พร้อมคาดว่าเป็นพนักงานของ Terraform Labs ที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์

แผนฟื้นฟูระบบนิเวศ

“แผนฟื้นฟูระบบนิเวศของ Terra” เป็นหนึ่งในข้อเสนอของ Kwon ที่จะออกเหรียญบนบล็อกเชนใหม่ให้กับนักลงทุนที่ประสบความสูญเสีย โดย Kwon ได้ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า 

“เรามาเรียกเครือข่ายบล็อคเชน Terra ปัจจุบัน มาตั้งชื่อเครือข่ายบล็อคเชน Terra ที่มีอยู่ว่า ‘Terra Classic’ พร้อมสร้างบล็อกเชน Terra ใหม่”

มีรายงานว่ากระดานเทรดในประเทศได้รับการติดต่อมีท่าทียากลำบากเกี่ยวกับคำขอของ Terraform Lbas โดยระบุว่า 

“หากคุณต้องการให้พวกเราลิสต์บนกระดานเทรดโปรดทำตามขั้นตอนการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ”

ตร.สืบคดียักยอกทรัพย์

ขณะนี้ยังไม่มีการเตรียมการที่ชัดเจนสำหรับการแจกจ่ายเหรียญใหม่ให้กับผู้ถือเหรียญที่มีอยู่ผ่าน airdrop

ว่ากันว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องใช้ความระมัดระวังอย่างที่สุดเพราะในขณะเดียวกันอัยการก็กำลังตรวจสอบสิ่งที่เรียกว่า “Terra/Luna Crash” ตำรวจถึงกับออกมาจับข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ว่า ได้ถูกสร้างขึ้นภายใน Terraform Labs และได้เริ่มการสอบสวนแล้ว

ในกรณีของ Upbit มีความเป็นไปได้ที่การแลกเปลี่ยนจะเปิดใช้งาน airdrops สำหรับเหรียญ Luna ในกรณีที่แผนการกู้คืนได้รับการอนุมัติ

ตามคำแถลงของตัวแทนของ Upbit 

“Airdrop คือการสนับสนุนเหรียญใหม่ให้กับผู้ถือเหรียญที่มีอยู่” 

เขายังกล่าวอีกว่าการแจกจ่าย Lunacoin ใหม่ผ่านแอร์ดรอปคือ “ส่วนหนึ่งที่ผลประโยชน์ของผู้ถือเหรียญที่มีอยู่นั้นเกี่ยวพันกัน”

ในขณะเดียวกันกระดานเทรดคริปโตในประเทศรายใหญ่ได้ยุติการสนับสนุนธุรกรรมสำหรับสินทรัพย์เสมือน Luna ยกเว้น Coinone