<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักลงทุนสถาบันกำลังแห่ซื้อ Cardano และ Polkadot ท่ามกลางช่วงขาลงของตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงสถาบันทุนหันไปใช้ altcoins กันมากขึ้น ท่ามกลางการตกต่ำของตลาดคริปโตที่เกิดจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra โดยพบข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังหันไปเดิมพันกับเหรียญ Cardano ($ ADA) และ Polkadot ($ DOT) โดยเฉพาะ

ตามรายงานล่าสุด Digital Asset Fund Flows Weekly พบว่า ความผันผวนอย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตนั้น ทำให้นักลงทุนหลายคนมองว่านี่คือ “โอกาส” โดยที่ความเชื่อมั่นโดยรวมมีอัตราลดลงอย่างมาก โดยมีรายงานระบุว่า การไหลออกของเม็ดเงินจากตลาดคริปโตในอเมริกา ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีมูลค่ารวมอยู่ที่ราว ๆ 154 ล้านดอลลาร์ ส่วนที่ยุโรปมีการไหลเข้าของเม็ดเงินในตลาดคริปโตเพียง 12.4 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ด้านการลงทุนของตลาดคริปโตมีมูลค่ารวมราว 3.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ในขณะที่เหรียญคริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin มีเม็ดเงินไหลออกจากผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนราว ๆ 154 ล้านดอลลาร์ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ยังคงลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนเลือกกระจายเงินลงทุนไปยังหลายเหรียญ โดยมีการไหลเข้าของเม็ดเงินลงทุน ราว ๆ  9.7 ล้านดอลลาร์

ตามที่ CoinShares นักลงทุนสถาบันอาจมองว่า การกระจายการลงทุนไปยังผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นั้นมี

“ความปลอดภัยกว่าเมื่อเทียบกับการลงทุนคริปโตแค่เพียงตัวใดตัวหนึ่ง ในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนเช่นนี”

จากตัวเลือกการลงทุน cryptoasset ที่หลากหลาย นักลงทุนสถาบันได้ทุ่มลงทุนเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์ไปกับ Cardano โดยมีมูลค่าใกล้เคียงกันกับ Polkadot ตามมาด้วย XRP, Solana ($SOL) และ Litecoin ($LTC) ซึ่งมีเม็ดเงินไหลเข้าผลิตภัณฑ์การลงทุนมูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์, 500,00 ดอลลาร์ และ 100,000 ดอลลาร์ตามลำดับ

บริษัทกล่าวเสริมว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดคริปโตมีเงินไหลเข้า ราว ๆ 20 ล้านดอลลาร์

ตามที่รายงานของ Peter Smith CEO ของ Blockchain.com เขาได้เตือนว่าในระยะสั้นตลาดคริปโตนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะยังคงดำเนินการต่อในช่วงตลาดหมี แต่เชื่อว่าในระยะยาว ตลาดคริปโตจะกลับเข้าสู่สภาวะตลาดกระทิงอีกครั้งเพราะได้มีการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในช่วงตลาดขาลง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน Three Arrows Capital เปิดเผยว่า เขาสังเกตเห็นสัญญาณบางอย่างที่บ่งชี้ว่า Bitcoin (BTC) กำลังกลับเข้าสู่ช่วงการสะสมอีกครั้ง หลังจากที่ราคาได้ลดต่ำลงเป็นเวลากว่า 7 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตเคอเรนซียังเสริมด้วยว่า Bitcoin มีความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหุ้น แต่ถึงอย่างนั้นนักวิเคราะห์จาก Bank of America ยังคงตั้งข้อสังเกตอยู่ว่า Bitcoin อาจจะถือว่าล้มเหลวจากการทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำหรับการป้องกันเงินเฟ้อ ตามความเชื่อของใครหลาย ๆ คน