<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google เผยความสนใจในเหรียญ Luna ทั่วโลกพุ่งสูงแบบไม่มีมาก่อน คาดคน ‘ดอย’ กันเยอะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของ Luna และ TerraUSD (UST) อันโด่งดัง ทำให้เกิดความสูญเสียแก่นักลงทุนจำนวนมาก โดย Terraform Labs ปฏิเสธที่จะยอมแพ้และเปิดตัวบล็อกเชน Luna 2.0 ซึ่งจะมาในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

จากการประกาศดังกล่าว ความสนใจในบล็อกเชนใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในบางภูมิภาค โดยหากอิงข้อมูลจาก Google Trands 

อันที่จริง ความสนใจในคำหลัก ‘LUNA 2.0’ บน Google Search เพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากเพียง 8 รายการใน 1 สัปดาห์ เป็น 100 รายการภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ แม้ว่าปัจจุบันจะลดลงเหลือเพียง 89 รายการแล้วก็ตาม

ตัวเลขในแผนภูมิแสดงถึงความสนใจด้านการค้นหากับภูมิภาคต่าง ๆ โดย 100 รายการถือเป็นความสนใจสูงสุดในขณะนั้น

ในแง่ของประเทศเฉพาะ ความสนใจใน Luna 2.0 สูงที่สุดในหมู่ผู้ใช้ในฟินแลนด์ (100) รองลงมาคือสเปน (76) เนเธอร์แลนด์ (72) สิงคโปร์ (68) โรมาเนีย (64) อิตาลี (61) เยอรมนี (52) โปแลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ (ทั้ง 43 แห่ง) และออสเตรเลีย (37)

ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้ Do Kwon CEO ของ Terraform Labs ได้ร้องขออย่างเป็นทางการกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งเพื่อนำ LUNA 2.0 กลับมาใช้ใหม่อีกครั้งเมื่อเผยแพร่ โดยกล่าวว่า “โปรดลิสต์ Luna 2.0 ด้วย” 

อย่างไรก็ตามกระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ 5 อันดับแรกของเกาหลีที่สนับสนุนการซื้อขายด้วยสกุลเงิน KRW ของเกาหลีใต้ กำลังพิจารณาต่อคำร้องขอดังกล่าว โดยเกิดขึ้นประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากการลงคะแนนในหัวข้อ ‘Rebirth of Terra Network’

การที่มีผู้คนให้ความสนใจในเจ้าเหรียญประวัติศาสตร์อย่าง Luna ตัวนี้อาจเป็นเพราะมีผู้ที่กำลังติดดอยเจ้าเหรียญตัวนี้อยู่เป็นจำนวนมากก็เป็นได้ โดยการล่มสลายของเหรียญ Luna และ UST นั้นส่งผลทำให้มีผู้ที่ขาดทุนจากเจ้าสองเหรียญนี้เยอะถึงขั้นทำให้ Do Kwon กลายเป็นผู้ที่ถูกเกลียดชังมากที่สุดในเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้