<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปารากวัยไฟเขียวอนุมัติ ‘ร่างกฎหมาย Crypto’ เพื่อกำกับดูแลการขุดและการเทรดสกุลเงินดิจิทัล 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เอลซัลวาดอร์และสาธารณรัฐอัฟริกากลางได้ทำให้ Bitcoin ( BTC ) กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย ประเทศอื่น ๆ ต่างก็พยายามไล่ตามให้ทันและนำเสนอวิธีการกำกับดูแลสินทรัพย์ประเภทใหม่นี้ และดูเหมือนว่าปารากวัยจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

สภาแห่งที่สองของปารากวัย (สภาผู้แทนราษฎร) ได้ให้การอนุมัติร่างกฏหมายคริปโต ด้วยคะแนนเสียง 40-12 เสียง ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่จะเข้ามากำกับดูแลภาคการขุดและซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล โดยจะมีการพิจารณาปรับเปลี่ยนกฏระเบียบบางประการจากวุฒิสภาอีกครั้ง

หากการเปลี่ยนแปลงได้รับไฟเขียวจากวุฒิสภาแล้ว ร่างกฏหมายดังกล่าวจะถูกส่งไปยังฝ่ายบริหารเพื่อให้มีผลบังคับใช้ในลำดับต่อไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป้าหมายสูงสุดของร่างกฎหมายฉบับนี้ก็คือ การทำให้ปารากวัยเป็นศูนย์กลางในด้านการขุดคริปโตด้วยอัตราค่าไฟฟ้าที่ค่อนข้างถูกของประเทศ อยู่ที่ประมาณ 5 เซนต์ต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งเป็นอัตราค่าไฟฟ้าที่ต่ำที่สุดในประเทศแถบละตินอเมริกา

อย่างไรก็ตามหากกฎหมายดังกล่าวได้รับการอนุมัติ สิ่งนี้จะเป็นการบังคับให้บุคคลหรือองค์กรใด ๆ ต้องขออนุญาตใช้ไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรม หลังจากนั้นพวกเขาจะต้องยื่นขอใบอนุญาตต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งไปกว่านั้น กฎหมายยังเล็งเห็นถึงความสำคัญในการยื่นขอจดทะเบียนสำหรับบุคคลหรือนิติบุคคลใดๆ ที่ประสงค์จะมีส่วนร่วมในการซื้อขาย crypto หรือเปิดให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์คริปโตสำหรับผู้ประกอบการ

ที่มา : finbold