<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ใส่ใจให้มากขึ้น’ ผู้ร่วมก่อตั้ง Polkadot เตือนถึงการล่มสลายของตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Reuters รายงานว่า  Gavin Wood ผู้ร่วมก่อตั้ง Polkadot และ Ethereum กล่าวว่านักลงทุน cryptocurrency จำเป็นต้องใส่ใจให้มากขึ้นถึงสิ่งที่หนุนหลังสกุลเงินดิจิทัลที่ตัวเองถืออยู่ หลังตลาดคริปโตร่วงหนักจนมูลค่าหายไปกว่า 800,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

“ผมหวังว่าผู้คนจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับชื่อของสกุลเงินมากขึ้น เมื่อพวกเขามีส่วนร่วมในชุมชน ระบบนิเวศ เศรษฐกิจ” Wood กล่าวกับรอยเตอร์นอกรอบการประชุมเศรษฐกิจโลกในรีสอร์ท Swiss Alpine ที่เมืองดาวอสของสวิตเซอร์แลนด์

บริษัทคริปโตและบล็อคเชนได้ไปปรากฏตัวในการประชุมเศรษฐกิจโลกของปีนี้กันอย่างคับคั่ง แม้ว่ามูลค่าตลาดจะีร่วงลดลงในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนถึงวันงาน โดยเหรียญ Luna ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 8 นั้นแทบจะไร้ค่า

Wood ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวเป็นครั้งแรกเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งใหม่ ระหว่างโปรเจกต์บล็อคเชน Polkadot กับ Project Liberty ของมหาเศรษฐีชาวอเมริกัน Frank McCourt

บล็อกเชนส่วนใหญ่เป็นบัญชีแยกประเภทสาธารณะที่เก็บบันทึกการทำธุรกรรมบนเครือข่ายของคอมพิวเตอร์และไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมายเช่นเดียวกับคริปโตเคอร์เรนซี

“อินเทอร์เน็ตไม่มีแนวคิดที่แท้จริงเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมาย เพราะความถูกต้องตามกฎหมายเป็นสิ่งที่กำหนดโดยประเทศที่มีอำนาจอธิปไตย” Wood กล่าวในการให้สัมภาษณ์ “เทคโนโลยีไม่สามารถป้องกันผู้คนจากการทำผิดพลาดได้ แต่สามารถช่วยผู้คนเข้าใจข้อเท็จจริงของโลกได้ดีขึ้นว่า พวกเขากำลังซื้ออะไร”

ที่มา : reuters