<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SpaceX Rocket เปิดตัวดาวเทียม Crypto ดวงแรกสู่อวกาศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดาวเทียมคริปโตขนาดเท่าถ้วยกาแฟได้เคลื่อนตัวไปสู่วงโคจนต่ำของโลกแล้ว โดยได้นำบล็อกเชนไปสู่อวกาศด้วย

Cryptosat เปิดตัว Crypto1 ซึ่งเป็นโมดูลดาวเดียว crypto จาก Space Florida โดยเมื่อวานนี้บนจรวด Falcon 9 ที่มุ่งหน้าไปยังภารกิจ Transport 5 ของ SpaceX ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีบล็อกเชนในอวกาศ

Cryptosat อยู่ในภารกิจในการสร้างดาวเทียมที่ขับเคลื่อนแอปพลิเคชันคริปโต บล็อกเชน และบัญชีแยกประเภท 

“เราเชื่อว่าดาวเทียมมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้พวกมันเหมาะสำหรับงานเหล่านี้ และด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มเหล่านี้สู่อวกาศ เราสามารถปลดล็อกโอกาสใหม่และน่าตื่นเต้นในขอบเขตของการประมวลผล” 

โดยพื้นฐานแล้ว SpaceX กำลังเข้าร่วม Uber ของ spaceflight โดย Yonatan Winetraub ผู้ร่วมก่อตั้ง Cryptosat ได้กล่าวว่า “ทุกคนกำลังเข้าสู่วงโคจรเดียวกันและเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่สำคัญ”

ดาวเทียมจะให้บริการคริปโต

SpaceX ปล่อยดาวเทียมจำนวนหนึ่ง โดยแต่ละดวงกำลังทำหน้าที่ต่างกัน ไม่สำคัญสำหรับบริการของเรา เราหวังว่าจะใช้ดาวเทียมของเราเพื่อให้บริการคริปโตสำหรับลูกค้าของเราบนโลกนี้ ซึ่งจะไม่รบกวนดาวเทียมดวงอื่นเลย

Yan Michalevsky แห่ง Cryptosat กล่าวว่า “การทำงานกับสินทรัพย์ในอวกาศไม่เหมือนกับการทำงานบนบนพื้น ถ้ามีอะไรผิดพลาด คุณเพียงแค่เปิดเทอร์มินัลแล้วดีบั๊ก เมื่อมันเกิดขึ้นในอวกาศนั้นไม่ได้มีอยู่เสมอ”

เขายังกล่าวอีกว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะถือเป็นระบบคริปโตอิสระระบบแรก เนื่องจากไม่พึ่งพาดาวเทียมดวงอื่นโดยบริษัทอื่นและบริษัทคาดว่าจะตั้งค่าโปรโตคอลที่ปราศจากความรู้ในอนาคต

Michalevsky กล่าวเสริม

“มีความจำเป็นมากสำหรับสิ่งนี้ หากเรากำลังพิจารณาโปรโตคอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Web 3.0 มีทั้งระบบการเงินและ smart contract ประเภทของข้อตกลงทางกฎหมายดิจิทัลที่ขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของ crypto ที่อยู่เบื้องหลัง”

อย่างไรก็ตาม Michalevsky ยังอธิบายด้วยว่าการสื่อสารในอวกาศจะดำเนินการผ่านคลื่นความถี่วิทยุ ทำให้ระบบไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับแฮกเกอร์ที่ปฏิบัติการจากโลก