<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียกำลังพิจารณาอนุญาตให้ใช้ Bitcoin เพื่อการชำระเงินระหว่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัสเซียกำลังพิจารณาที่จะยอมรับคริปโตสำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศเพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก

Ivan Chebeskov หัวหน้าฝ่ายนโยบายการเงินภายใต้กระทรวงการคลังกล่าวว่ารัฐบาลรัสเซียกำลังหารือเกี่ยวกับแนวคิดในการใช้ cryptocurrency สำหรับการชำระเงินระหว่างประเทศ

ตามที่ Ivan กล่าว การอนุญาตให้ใช้ crypto เป็นวิธีการชำระเงินสำหรับการค้าระหว่างประเทศจะช่วยตอบโต้การคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกซึ่งจำกัดการเข้าถึงกลไกการชำระเงินข้ามพรมแดนแบบดั้งเดิมของรัสเซีย

ในขณะเดียวกันหน่วยงานกำกับดูแลของรัสเซียกำลังต่อสู้กับการควบคุมตลาด crypto ของประเทศและการใช้สกุลเงินดิจิทัลโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยความที่ธนาคารกลางและกระทรวงการคลังมีแนวทางในการควบคุมพื้นที่ของ crypto ที่แตกต่างกันออกไป

ธนาคารกลางเสนอให้ดำเนินการห้ามการซื้อขายและการขุด crypto โดยอ้างว่ากิจกรรมดังกล่าวคุกคามความมั่นคงทางการเงินของรัสเซีย ในทางกลับกันกระทรวงการคลังแนะนำให้สร้างกฎเกณฑ์ที่แยกให้เห็นถึงตลาดสีขาวและสีเทา

ในขณะที่รัฐบาลพยายามที่จะเริ่มใช้คริปโตสำหรับการชำระเงินทางธนาคารกลางและกระทรวงการคลังต้องได้รับฉันทามติเกี่ยวกับวิธีการควบคุมพื้นที่ crypto ก่อน ทำให้การสนทนาที่ดำเนินไปเป็นเวลาหลายเดือนแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

เศรษฐกิจรัสเซียยังคงเสียหายท่ามกลางการถูกคว่ำบาตร

การที่รัสเซียพิจารณา crypto เป็นวิธีการชำระเงินก็มาเนื่องจากเศรษฐกิจยังคงทรุดตัวลงเป็นผลมาจากการคว่ำบาตรทางตะวันตกซึ่งสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปบังคับใช้กับรัสเซียหลังจากที่ได้โจมตียูเครน

ในขณะที่ประเทศหวังที่จะใช้ crypto เพื่อตอบโต้การคว่ำบาตรจากตะวันตก Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวว่ารัสเซียไม่สามารถใช้ crypto เพื่อหลบหลีกการคว่ำบาตรได้ 

ตามที่เขาพูด crypto นั้นตรวจสอบย้อนหลังได้ซึ่งทำให้คริปโตไม่เหมาะสำหรับการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

ในขณะที่ เว็บเทรด crypto หลาย ๆ เจ้าก็ให้คำมั่นว่าจะไม่แบนชาวรัสเซียทั้งหมดจากการใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาตัวอย่างเช่น Binance ประกาศว่าจะจำกัดบริการสำหรับบุคคลและหน่วยงานในรัสเซียที่ถือ crypto มูลค่าเกิน $10,885 ส่วน Coinbase ยังกล่าวอีกว่าจะปิดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียบางบัญชีเนื่องจากการคว่ำบาตร