<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ่งที่ผู้ดอยเหรียญ Shiba Inu ควรรู้ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้ดูเหมือนในตลาดคริปโตผู้ที่ถือเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ส่วนใหญ่กำลังอยู่ในจุดที่เจ็บช้ำใจกันเป็นจำนวนมากซึ่งในขณะที่เขียนอยู่นั้นกว่า 75% ของผู้ถือ SHIB กำลังอยู่ในจุดขาดทุนตั้งแต่ช่วงฤดูหนาวของ crypto ที่ผ่านมา

อาจเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักสำหรับนักลงทุนแม้แต่พาร์ทเนอร์เหรียญหลาย ๆ เจ้าก็ไม่สามารถผลักดันราคาเหรียญให้ขึ้นมาจากก้นเหวได้โดยถ้าลองมาดูกราฟ ณ เวลานี้ เหรียญ SHIB ราคาจะอยู่ที่ $0.00001073 โดยเพิ่มขึ้น 1% ในช่วงวันที่ผ่านมา

แพงแล้วหรือยัง?

หากลองดูกราฟใน timeframe 1 วัน นักเทรดคงจะมองเห็นภาพกว้าง ๆ ได้อย่างชัดเจนนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 ราคาของ SHIB นั้นวิ่งอยู่ในกรอบระหว่าง $0.00003925 ถึง $0.00001079 เว้นแต่ว่าที่แนว  $0.00003925 จะเปลี่ยนจากแนวต้านไปเป็นแนวรับแล้วเราอาจได้เห็นราคาวิ่งขึ้นในอนาคตซึ่งก็อาจจะเป็นสิ่งที่คาดหวังจะเห็นในเร็ว ๆ นี้ได้ยาก

อย่างไรก็ตามนักเทรดก็ยังมีโอกาสมากมายแม้ว่า SHIB จะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบที่เกริ่นไว้ข้างต้นก็ตาม หากวางระบบการซื้อขายที่เหมาะสมพร้อมจิตวิทยาในการเทรดที่แข็งแกร่งก็อาจทำให้คุณได้ไปต่อ

สำหรับนักเทรดที่กำลังรอขาขึ้นรอบถัดไปของ SHIB ก็อาจต้องรอกันไปยาว ๆ เนื่องจากตัวชี้วัดส่วนมากเหมือนจะบ่งบอกว่าตลาดจะคงเป็นตลาดหมีตัวอย่างเช่น RSI ที่พักตัวในโซน ‘ขายมากเกินไป’ ในช่วง 2 สัปดาห์หรือจะเป็น MACD จะตัดกันบ่งบอกถึงขาลงอย่างชัดเจน

หากลองพิจารณามูลค่าตลาดและปริมาณซื้อขายดู แม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่ปกติหลังวันที่ 13 เมษายน แต่มูลค่าตลาดก็ยังคงดิ่งลงตามแรงโน้มถ่วงต่อไป แน่นอนว่านี่ไม่ใช่สัญญาณที่ดีสำหรับนักเทรดในการหาจังหวะเข้าซื้อ

ยิ่งไปกว่านั้นเป็นที่ทราบกันดีว่าในขณะที่เทรด ‘จิตวิทยา’ นั้นมีบทบาทสำคัญ เมื่อพิจารณาจากการวัดปริมาณทางสังคมของเหรียญเราสามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่า 21 เมษายน จะเห็นได้ว่านักลงทุนให้ความสนใจใน SHIB อย่างมาก 

บางทีพวกเขาอาจจะเชื่อกันว่าราคาปรับตัวขึ้นแต่อันที่จริงการครอบครองตลาดของเหรียญ SHIB ในวันนั้นอยู่ที่ 5.79% แต่เนื่องจากปริมาณซื้อขายของลดลง SHIB จึงไม่สามารถดึงดูดให้นักลงทุนนำเงินเข้าซื้อเหรียญเพิ่มได้

หากลองพิจารณาจากองค์ประกอบต่าง ๆ ตอนนี้ดูเหมือนเหรียญ SHIB อาจไม่มีการกลับตัวให้นักลงทุนได้เห็นกันเป็นขวัญตาแต่ก็ไม่แน่ว่าการยอมรับชำระจากหลายบริษัทที่ถ้าหากเพิ่มขึ้นไปอีกในอนาคตอันใกล้อาจส่งผลให้ SHIB กลับตัวเป็นขาขึ้นก็เป็นได้