<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่รักในเมืองดูไบประกาศแต่งงานในโลก Metaverse ! พร้อมสวมชุดและแหวนแต่งงานเป็น NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม Florian Ughetto และ Liz Nunez คู่รักบ่าวสาวในดูไบ  ได้เข้าพิธีแต่งงานและจดทะเบียนในโลก metaverse เป็นครั้งแรกและนับเป็นครั้งที่สามของโลกจนถึงปัจจุบัน  

โดยทั้งคู่ได้จัดงานแต่งงานด้วยตนเอง ที่สวนในชุมชนของ The Springs การแต่งงานใน metaverse ครั้งนี้ ทั้งคู่ได้เชิญชวนแขกทั้งหมด 20 คนจาก 10 ประเทศเข้าร่วมเป็นสักขีพยายามผ่านแพลตฟอร์มของ Decentraland และแอปพลิเคชั่น Zoom สำหรับผู้ที่จะไม่เข้าใจการทำงานของ Decentraland  

“ครอบครัวของเราไม่พอใจที่พวกเขาไม่สามารถไปงานแต่งงานได้ในปี 2019 แต่ตอนนี้เรามีเทคโนโลยีที่พร้อมให้พวกเขาสามารถที่จะมาร่วมงานกันได้ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจสำรวจเทคโนโลยีนี้” รายงานของสื่อ Ughetto กล่าวระบุ

เครื่องแต่งกายและแหวนเป็น NFTs

การแต่งงานในโลก metaverse ของ Florian และ Liz จะสวมเครื่องแต่งกายและแหวนที่ซื้อจากมาจากตลาดขาย NFT อย่าง OpenSea ในราคา $ 100  ตามรายงานระบุว่าเมื่อ Liz เจ้าสาวพยายามจะเข้าไปในสถานที่จัดงาน ก็มีคนแน่นรออยู่แล้ว  Florian จึงต้องขอให้แขกหนึ่งในนั้นออกจากสถานที่  ซึ่งถือเป็นประสบการณ์แต่งงานที่ไม่เหมือนใครและตลกมาก 

แหวนและเครื่องแต่งกายจะคงอยู่กับทั้งคู่ในฐานะ NFT และคำสาบานในการแต่งงานของพวกเขาจะเป็นสิ่งที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เพราะจะถูกบันทึกในรูปแบบของสัญญา Smart Contact 

“ภายในไม่กี่ปีต่อจากนี้ มันจะกลายเป็นบรรทัดฐานที่จะเชื่อมสอง [โลก] ทั้งโลกเสมือนและโลกจริงเข้าด้วยกัน… ผู้คนจะสามารถเชื่อมต่อกับคนที่คุณรักในความเป็นจริงที่ระยะทางไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป การสร้างความทรงจำที่ยากจะลืมเลือนสามารถเป็นไปได้ในโลกเสมือนจริง และงานแต่งงานของเราแสดงก็แสดงให้เห็นแล้วว่ามันสามารถทำได้” Liz กล่าว