<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google เผยความสนใจของนักลงทุนในตลาด NFT ลดลงกว่า 70% ในเดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตในช่วงขาลงของปี 2022 จนส่งผลกระทบทำให้ความสนใจนักลงทุนและนักสะสมผลงาน NFT นั้ทั่วโลกนั้น ลดน้อยลงไปด้วย

จากผลการวิจัยพบว่า ตลาด NFT ได้ลดลงแตะจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2022 และข้อมูลจาก Be[In]Crypto รวมถึงข้อมูลจาก Google Trends ก็ได้เป็นในทิศทางเดียวกันว่า ตลาด NFT ในตอนนี้นักลงทุนหลายคนเริ่มที่จะไม่สนใจแล้ว

รายงานระบุว่าผลการค้นหาข้อมูลบน Google ที่เกี่ยวข้องกับ NFT โดยปกติแล้วจะระบุตัวเลขอยู่ที่ระหว่าง 0 ถึง 100 ค่า 0 หรือใกล้กับ 0 ที่หมายความว่ามีความสนใจเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ในทางกลับกัน ค่าอย่างน้อย 50 หมายความว่าคำดังกล่าวถือเป็นส่วนสำคัญของการค้นหาโดยประชากรทั่วโลก

การค้นหาข้อมูลคำว่า “NFT” มีค่าตัวเลขอยู่ที่เพียง 26 คะแนนเท่านั้นจากการเรียกดูผลคะแนนในวันสุดท้ายของเดือนพฤษภาคม นี่เป็นตัวเลขที่ลดลงถึง 74% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2022 ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 100 คะแนน

ในเดือนมกราคม 2022 วอลุ่มการซื้อขาย NFT รายเดือนในตลาด NFTพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม โดยมีวอลุ่มซื้อขายต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเทียบเท่ากับวอลุ่มการซื้อขายที่ลดลงถึง 75% จากเดือนมกราคม

แหล่งที่มาจาก : The Block

NFT เป็นที่นิยมอย่างมากซึ่งนั่นทำให้ผู้คนสนใจใน NFT ซึ่งสามารถทำคะแนนสูงที่สุดได้ในยอดเดือนมกราคม ได้แก่ Bored Ape Yacht Club (BAYC), Mutant Ape Yacht Club (MAYC) และ Axie Infinity

ในวันสุดท้ายของเดือนพฤษภาคม วอลุ่มยอดขาย BAYC NFT อยู่ที่ 200 ล้านดอลลาร์ ลดลงกว่า 41% ในรอบสี่เดือน

ในเดือนมกราคม 2022 วอลุ่มยอดขาย Axie Infinity และ Mutant Ape Yacht Club อยู่ที่ประมาณ 120 ล้านดอลลาร์และ 250 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

Axie Infinity มียอดขายรวมอยู่ที่ 6.6 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ MAYC มียอดขาย 1.6 ร้อยล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม โดยรวมแล้ว Axie Infinity ลดลง 94% ในขณะที่ BAYC มียอดขายลดลง 36%

โดยรวมแล้ว ปัญหาที่ยังคงมีแนวโน้มใน Google ทั่วโลก ได้แก่ ภาวะเงินเฟ้อ, วิกฤตสงครามยูเครน/รัสเซีย, การควบคุมอาวุธปืน และความล่มลายของตลาด crypto โดยรวม