<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blockchain อื่น ๆ แห่ซื้อตัวนักพัฒนาจาก Terra ด้วยเหตุผลการขาดแคลนคนที่มีความสามารถ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra มีคุณค่าในระบบนิเวศที่สมบูรณ์ซึ่งประกอบด้วยนักพัฒนาที่มีความสามารถ ซึ่งโปรเจกต์ได้สร้างสิ่งที่น่าสนใจ แต่สิ่งต่าง ๆ ดูเหมือนว่าจะแยกออกจากกันเป็นเรียบร้อยแล้ว โดยที่เครือข่ายอื่น ๆ ต่างยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจเพื่อซื้อตัวนักพัฒนาของ Terra

เครือข่าย Polygon ยื่นข้อเสนอให้นักพัฒนาของ Terra

หลังจากผ่านไปสองสามสัปดาห์ที่วุ่นวายของ Terra รวมถึงมีความไม่แน่นอนบนเครือข่าย นักพัฒนาที่ทำงานในโครงการต่างๆ บนระบบนิเวศได้หยุดเงินเป็นการชั่วคราว ในขณะที่รอความชัดเจน ในขณะเดียวกัน Polygon และ Kadena สอง blockchains ได้เสนอให้สร้างกองทุนสำหรับ Terra devs ที่ติดอยู่ท่ามกลางเหตุการณ์ที่ยังไม่มีข้อตกลงที่แน่ชัด

Kadena ประกาศกองทุนมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อตัวนักพัฒนา Terra แต่ Francesco Melpignano CEO ของ Kadena Eco กล่าวว่าการอพยพครั้งนี้ไม่ใช่วิธีการ “เต้นรำบนหลุมศพของผู้คน” แต่ควรถูกมองว่าเป็น “ช่วงเวลาสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบล็อคเชน

Polygon ซึ่งเป็นโซลูชันเลเยอร์ 2 ของ Ethereum ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือนักพัฒนาของ Terra ด้วยการเสนอเปิดตัวกองทุนบล็อกเชนที่ไม่ได้เปิดเผยจำนวน  แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุผลคือ “ทำให้แน่ใจว่านักพัฒนาจะไม่รู้สึกกดดันในการตัดสินใจ”

Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon Studios กล่าวว่า

“เราได้รวบรวมกองทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือนักพัฒนา Terra เพื่อช่วยให้พวกเขายืนหยัดและอพยพย้ายถิ่นฐานได้” Ryan Wyatt ซีอีโอของ Polygon Studios กล่าว “เมื่อเราเห็นการล่มสลายของ Terra ที่โชคร้าย มันทำให้นักพัฒนาจำนวนมากไม่มีบ้านอยู่ และความล้มเหลวของ Terra ไม่ควรเป็นที่ลงโทษ DApps ที่สร้างทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นบนนั้น”

Polygon มี DApps มากกว่า 19,000 ตัวที่สร้างขึ้นบนระบบนิเวศและมี TVL ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในพื้นที่ คริปโต สำหรับนักพัฒนาที่กำลังพิจารณาอพยพ DAppsไปยังบล็อคเชนอื่น Wyatt แนะนำว่าโครงการต่างๆ ควรเข้ากันได้กับ EVM 

อย่างไรก็ตาม Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งของ Terra ได้บอกเป็นนัย ๆ ก่อนหน้านี้ว่า เขาจะต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อปกป้อง “ระบบนิเวศอันมีค่า” ของ Terra ด้วยการเปิดตัวบล็อคเชนใหม่

การขาดแคลนบุคคลากรด้านคริปโต

การแย่งชิงตัวนักพัฒนาของ Terra เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในพื้นที่คริปโต ความสามารถนั้นหาได้ยาก และบริษัทต่างๆ ก็กำลังดิ้นรนเพื่อเติมเต็มบทบาทนักพัฒนาในพื้นที่

Dan Eskow ผู้ก่อตั้ง Up Top ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานกล่าวว่า หน่วยงานของเขาเล็งเห็นความต้องการตัวนักพัฒนาที่ทำงานร่วมกับ Terra blockchain  เพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็ว โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทจ้างงานต่างมองข้ามความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับ UST ในการพิจารณารับสมัครงาน

“กลยุทธ์ที่ล้มเหลวไม่ได้สะท้อนถึงผลงานของพวกเขา และมีหลายโครงการที่ต้องการจะจ้างพวกเขาภายในไม่กี่วินาที” Eskow กล่าว

เนื่องจากการขาดแคลนนักพัฒนาที่มีความสามารถ บริษัทบล็อคเชนจึงมองข้ามระบบนิเวศล่มสลายและขณะนี้กำลังจ้างงานโดยตรงจากพื้นที่ Web 2.0 นักพัฒนาจะได้รับข้อเสนอเงินเดือนที่น่าดึงดูดและผลประโยชน์อื่นๆ นอกเหนือจากโอกาสในการทำงานในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผู้บริหารของ YouTube สองคนได้ลาออกจากบริษัทสตรีมมิ่งวิดีโอยักษ์ใหญ่เพื่อเริ่มบทบาทใหม่ในเว็บ 3.0