<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BNB Chain เผย roadmap ด้านเทคนิคตลอดทั้งปี เน้นเพิ่มการกระจายอำนาจและรองรับ dApps

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNB Chain ได้ประกาศเปิดตัว Roadmap ด้านเทคนิค ตลอดทั้งปีนี้หลัก ๆ จะมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรม, ความจุโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ sidechains และสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps)

การประกาศโร้ดแมพอย่างเป็นทางของปี 2022 มีขึ้นในการประชุมสุดยอด BNB Chain Revelation Summit เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเอกสารดังกล่าวยังได้มีการเปิดเผยโปรแกรม Valuable Builder incubation สำหรับวิศวกรซอฟต์แวร์ด้าน Web3

การพัฒนาที่โดดเด่นของ Roadmap ยังรวมถึงการนำเสนอ mainnet BNB Application Sidechains กับ META Apes และ Metaverse World  โดยมีการเพิ่มจำนวน decentralized validators บนเครือข่าย Mainnet อีกสองเท่าจากเดิม 21 เป็น 41 ตัว ผ่านข้อเสนอ BEP-131 และเพิ่มขนาด Block Gas ของ BNB Smart Chain เป็น 200 ล้านในไตรมาสที่ 3 เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในเรื่องของต้นทุนค่าธรรมเนียมและความเร็วในการทำธุรกรรม

Uri Ferruccio ผู้อำนวยการบริหารของมูลค่า BNB Foundation ได้แชร์ผลการประเมินของเขาว่า การดำเนินการตามโร้ดแมพล่าสุดจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศ BNB Chain ได้โดยระบุว่า:

“ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้มีความสำคัญ เนื่องจากจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญสำหรับทั้งชุมชนนักพัฒนาและผู้ใช้ปลายทาง โดยจะเน้นไปที่นวัตกรรม , ความยั่งยืน , การเสริมสร้างกลไกการกำกับดูแลของ BNB Chain , และการลงทุนอย่างหนักในด้านความปลอดภัย”

ที่มา : cointelegraph