<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เบียดแซง XRP  ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 6 หลังจากราคาเหรียญพุ่งขึ้นกว่า 25%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ได้พลิกแซงหน้า XRP  กลายเป็นเหรียญ  Cryptocurrency ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของตลาด อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarektCap

ปัจจุบันมูลค่าตลาดของ Cardano อยู่ที่ระดับสูงกว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่มูลค่าตลาดของ XRP อยู่ที่ 2.0 หมื่นล้านดอลลาร์ ราคาของ ADA ขยับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 25% ขณะที่ XRP ขยับขึ้นเล็กน้อยกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

 ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งใหม่ของ Cardano ซึ่งสินทรัพย์แบบดั้งเดิมจำนวนกว่า 5 ล้านรายการได้ถูกสร้างขึ้นบนบล็อคเชน หรือคิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของตัวเลขเดิมที่เห็นเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ในขณะนี้ Cardano มีทรัพย์สิน 5.01 ล้านรายการที่ถูกปรับใช้ในนโยบายมากกว่า 54,800 รายการ 

สินทรัพย์ดั้งเดิมนั้นเป็นสินทรัพย์ที่สามารถโต้ตอบกับ “ทันที โดยไม่ต้องใช้สัญญา Smart Contract” เอกสารของเครือข่ายระบุว่า สินทรัพย์ดั้งเดิมสามารถ “ทำทุกอย่างได้เหมือนเป็น Ada ในทุกแง่มุมเพราะมีความสามารถอยู่แล้ว”

ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่า การทำธุรกรรมของเจ้ามือเหรียญ ADA พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังจากที่ราคาของคริปโตเคอเรนซีร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $0.40 เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ดูเหมือนว่าเจ้ามือจะกำลังสะสมเหรียญก่อน Vasil Hardfork ที่จะมาถึง ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่ของเครือข่าย

ในขณะเดียวกัน ด้านราคาเหรียญ XRP ได้รับผลกระทบในเชิงลบจาก Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ซึ่งขายโทเค็นไปแล้วกว่า 450 ล้านโทเค็นในปีนี้ และยังคงมีมากกว่า 220 ล้าน XRP ที่เหลืออยู่ในกระเป๋าเงินของเขา

นอกจากนี้ XRP ยังได้รับผลกระทบจากคดีฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลกล่าวหาว่าบริษัทที่อยู่เบื้องหลังอย่าง Ripple และผู้บริหารสองคน “ได้มีการระดมเงินกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ผ่านการเสนอขายหลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้จดทะเบียน”

ที่มา : cryptoglobe