<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram จับมือ Stellar สร้างแพลตฟอร์ม Stablecoin สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MoneyGram International หนึ่งในบริการโอนเงินข้ามพรมแดนที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังร่วมมือกับ Stellar blockchain เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ใช้ stablecoin สำหรับการโอนเงิน บริการใหม่นี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้ Stellar wallet ส่ง USD Coin ( USDC ) ของ Circle ไปยังผู้รับ ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นสกุลเงิน fiat ผ่านเครือข่าย MoneyGram ได้

“เรากำลังพยายามที่จะเป็นสะพานเชื่อมจากโลก crypto ไปสู่โลกของเงินเฟียต” Alex Holmes CEO ของ MoneyGram กล่าวในการให้สัมภาษณ์

Holmes ยังกล่าวอีกว่า MoneyGram กำลังเจรจากับบริษัทบุคคลที่สามที่เปิดให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลในเอลซัลวาดอร์ ควบคู่ไปกับกระเป๋าเงิน Chivo ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ซึ่งเปิดตัวหลังจากประเทศยอมรับ Bitcoin ( BTC ) เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายเมื่อปีที่แล้ว ด้วยข้อตกลงกับหนึ่งในบริษัทเหล่านั้น MoneyGram จะสามารถแข่งขันเพื่อการโอน BTC ได้เช่นกัน

“หากประเทศอย่างเอลซัลวาดอร์จะช่วยให้ Bitcoin สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นกับเงินดอลลาร์สหรัฐในประเทศ ผมคิดว่าผู้บริโภคของ MoneyGram ก็ควรจะสามารถโอน Bitcoin ไปยังเอลซัลวาดอร์ หรือโอนเงินดอลลาร์และแปลงเป็น Bitcoin ได้เช่นกัน” Holmes บอกกับ BloomBerg “ถ้าโลกกำลังไปอยู่ที่ตรงนั้น เราก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในโลกแห่งนั้นกัน แล้วมาดูกันว่าเราจะช่วยเติมเต็มโอกาสนั้นได้อย่างไร”

เป็นที่สังเกตุว่า MoneyGram เคยทำข้อตกลงกับ Ripple Labs มาแล้วครั้งหนึ่ง และเคยเป็นผู้ถือหุ้นจำนวนมาก Ripple ก่อนที่ MoneyGram จะยุติความสัมพันธ์กับ Ripple ลงในเดือนมีนาคม 2021  ไม่นานหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกายื่นฟ้อง Ripple

ต่อมา MoneyGram และ Stellar มีรายงานว่าได้เริ่มทำงานร่วมกันในเดือนตุลาคม 2021  และเปิดตัวโครงการนำร่องในเดือนพฤศจิกายน และช่วงต้นฤดูร้อนของปีนั้นเอง ก็มีรายงานว่า Stellar สนใจที่จะเข้าซื้อกิจการของ MoneyGram

ที่มา : cointelegraph