<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชี้ Cardano กำลังแยกตัวออกจากสินทรัพย์อื่น ๆ เนื่องจากการ Hard Fork ที่ใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Crypto กล่าวว่า Cardano (ADA) กำลังแยกตัวออกจากสินทรัพย์อื่น ๆ เนื่องจากการ Hard Fork ที่เริ่มใกล้เข้ามา

ในวิดีโอ InvestAnswers ตอนใหม่ล่าลุด ซึ่งเป็นช่อง YouTube ด้านการเงินกล่าวว่า การเปิดตัว Vasil hard fork ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนนี้เป็นตัวเร่งปฏิกริยาที่สำคัญให้กับราคาของ ADA

ราคาของ ADA มักจะพุ่งขึ้นก่อน hard fork เสมอ เห็นได้ชัดว่าในขณะนี้ราคากำลังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่า Vasil hard fork จะมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายเกิดขึ้นมากมาย เช่น ความสามารถในการปรับขนาดที่มากขึ้นในแง่ของ TPS [ธุรกรรมต่อวินาที], ฟังก์ชันสัญญา Smart Contract ที่มากขึ้น และอื่น ๆ รวมถึงความสามารถของ DeFi [การกระจายอำนาจทางการเงิน]”

เขากล่าวว่า การอัปเกรดเครือข่ายนั้นมีแนวโน้มที่จะส่งผลดีต่อราคา ADA ตามสถิติในอดีตที่ผ่าน ๆ มา

“หากคุณมองย้อนกลับไปที่ประวัติศาสตร์ คุณจะได้เห็นกลับตัวของราคาเกิดขึ้นก่อน Shelley Hard Fork ในเดือนกรกฎาคม 2020 โดยราคาของ ADA ได้เพิ่มขึ้นกว่า 500% และต่อมาก็เพิ่มขึ้นอีก 1,100% ก่อนเกิด Mary Hard Fork ขึ้นในเดือนมีนาคม 2021 ในขณะที่การ Hardfork ล่าสุดของ Alonzo ทำให้ราคาของ ADA เพิ่มขึ้นประมาณ 135% และพุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.96 ดอลลาร์”

ในวันที่ 1 มิถุนายน ราคาของ ADA ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 0.63 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาสูงสุด นับตั้งแต่ที่ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ 0.42 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ADA อาจไม่ทำจุดสูงสุดใหม่ แต่การเคลื่อนไหวของราคาที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่า ADA กำลังแยกตัวออกจากสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ

“ในขณะนี้เรามีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.65 ดอลลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณนั้น ดังนั้นมันจะไม่ได้เป็นการทำจุดสูงสุดใหม่ แต่มันดูเหมือนจะกำลังแยกความสัมพันธ์ออกจากสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ หากคุณดูจ้องมองไปที่คู่สกุลเงิน Cardano/ Ethereum (ADA/ETH), Cardano/ Bitcoin (ADA/BTC) ฯลฯ คุณจะได้เห็นว่ามันกำลังแยกตัวออกจากกันจริงๆ ดังนั้นเราจะจับตาดูสิ่งนี้อย่างใกล้ชิด”

ด้วยราคาที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้ Cardano เบียดแซง XRP ขึ้นมาเป็นเหรียญ Crypto ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะขยับลดลงกลับลงมาสู่อันดับที่ 7 ตามเดิม  ในขณะที่รายงาน Cardano มีซื้อขายกันอยู่ที่ 0.55 ดอลลาร์ ลดลง 12.5% ​​ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : dailyhodl