<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

GULF ทุ่มงบ 340 ล้านบาทลงทุนใน “Binance Labs” หวังต่อยอดธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF ทุ่มงบ 10 ล้านดอลลาร์ หรือมูลค่าประมาณ 340 ล้านบาท เพื่อลงทุนใน “ Binance Labs” Investment Fund ของกลุ่ม Binance ที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อต่อยอดธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล สร้างการเติบโตในระบบนิเวศบล็อกเชน

ในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า Gulf International Investment (Hong Kong) Limited (“Gulf HK”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนใน Binance Labs Investment Fund (“กองทุนฯ”) ซึ่งเป็นกองทุน Venture Capital ที่จัดตั้งขึ้นใหม่

โดยเน้นลงทุนในโครงการที่มีUse Cases ของCryptocurrenciesและโครงการที่ผลักดันการเข้าสู่ Web3 รวมถึง DeFi NFTs Metaverse และ Gaming โดยเข้าลงทุนรวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท คำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยน 34 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ) จากเงินระดมทุนของกองทุนฯ ทั้งหมดจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ Binance Labs เป็นธุรกิจ Venture Capitalของ Binance ที่เน้นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชน ดังนั้นการลงทุนในกองทุนของ Binance Labs จึงเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนในโครงการที่มีศักยภาพที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับสากลในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ของ Binance ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็วด้วย