<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple กล่าวว่า “บริษัทของเขากำลังพิจารณาการเข้าซื้อกิจการโปรเจกต์ Crypto”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่า บริษัทชำระเงินของเขามีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการโปรเจกต์ crypto ในอนาคต

Garlinghouse บอก CNBC Ripple มี “งบดุลที่แข็งแกร่งมาก” และอยู่ในขั้นตอนของการเติบโต ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้ซื้อมากกว่าผู้ขาย

“Crypto มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก และเรากำลังมองหากลุ่ม Crypto ต่าง ๆ มากมายเพื่อช่วยในการเติบโตของบริษัท แน่นอนว่าบางส่วนนั้น เราจะสร้างมันขึ้นมาจากภายใน เช่น ความคิดริเริ่มคาร์บอนเครดิตเที่เราเริ่มต้นสร้างขึ้นมาจากภายใน แต่เรายังได้ลงทุนในบริษัทอื่น ๆ อีกมากกว่า 30 หรือ 40 แห่งรอบ ๆ ระบบนิเวศของคริปโต และเราจะยังคงมองหาโอกาสในการเติบโตผ่านการเข้าซื้อกิจการภายนอกด้วย”

Garlinghouse เชื่อว่า พื้นที่ Crypto จะมีการควบรวมและเข้าซื้อกิจการมากขึ้น

“ผมคิดว่าจะมีการเพิ่มขึ้นใน [การควบรวมและซื้อกิจการ] ในพื้นที่บล็อคเชนและคริปโต ถึงแม้ตอนนี้เราจะยังไม่เห็น แต่ผมเชื่อว่ามันเป็นไปได้ในอนาคต และผมคิดว่าเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น เราจะพิจารณาเรื่องนั้น”

Garlinghouse ยังกล่าวเสริมอีกว่า Ripple มีแผนที่จะประเมินความเป็นไปได้ของการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) หลังจากที่ปิดคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

Ripple ไม่ใช่บริษัทเดียวที่คิดแผนเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการ โดยนาย Brett Harrison ประธานเว็บเทรด Crypto FTX.US บอกกับ CNBC ว่าบ ริษัทของเขามีแผนที่จะตรวจสอบตลาดคริปโต “เพื่อมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการที่อาจเกิดขึ้น” ซึ่งอาจช่วยในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยผู้ใช้ใหม่และ/หรือได้รับใบอนุญาตด้านกฎระเบียบ

“เรากำลังดำเนินการเรื่องนี้ในทั่วโลก สำหรับสถานที่ต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ดูไบ สถานที่ต่าง ๆ ที่เราสามารถเป็นพันธมิตรกับบริษัทในท้องถิ่นหรือบางครั้งในการเข้าซื้อกิจการเพื่อนำมาซึ่งใบอนุญาตที่เราต้องการ”

Sam Bankman-Fried ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง FTX บอกกับ Bloomberg เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บริษัทของเขาได้จัดสรรเงินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์จากการระดมทุนเพื่อลงทุนในบริษัทคริปโตอื่น ๆ

ที่มา : dailyhodl