<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งที่อยู่บน Blockchain ของ Ethereum มีราคาที่พุ่งกว่า 70% ใน 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ XCN หรือ Chain ซึ่งเป็นเหรียญ Governance Token และ Utility Token สำหรับ Cloud Blockchain ที่ช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการสร้างและบริการทางการเงิน โดยลูกค้าสามารถรับส่วนลดในการใช้งานด้วยเหรียญ XCN และทาง Chain Protocol ได้มีการออกแบบวิธีการดูแลสินทรัพย์ในเครือข่าย Blockchain ซึ่งช่วยทำให้สินทรัพย์หลายประเภททำงานร่วมกันได้ ซึ่งเหรียญได้ List บน CoinMarketCap ในช่วงกลางเดือนมีนาคม โดยเหรียญนี้ได้พุ่งขึ้นกว่า 70% ในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ท่ามกลางตลาดคริปโตที่กำลัง Sideway อยู่ในตอนนี้

ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2022 เหรีญ XCN มีราคาอยู่ที่ประมาณ 0.01 ดอลลาร์ โดยเหรียญได้พุ่งอย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 28 พฤษาคมที่ผ่านมา และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็อยู่ที่ราคาประมาณ 0.17 ดอลลาร์ ซึ่งได้พุ่งมาสูงกว่า 70% และตอนนี้ก็ได้ลดลงมาเหลือ 0.155 ดอลลาร์ หรือประมาณ 55% จากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม

และทางบริษัทก็ได้ประกาศว่ายังคงจ้างพนักงานต่อไปแม้ว่าตลาดช่วงนี้จะซบเซา

ตอนนี้เหรียญ XCN สามารถใช้งานได้ใน BNB Chian และมีให้เทรดบนกระดานเทรดระดับโลกอย่าง Binance แล้ว โดยสามารถฝากเหรียญได้จากทางแพลตฟอร์ม Huobi, Gate.io และ KuCoin

และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางบริษัท Chain ได้ประกาศเผาเหรียญ XCN มูลค่ากว่า 2.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า 22% ของอุปทานทั้งหมดของเหรียญ

นาย Deepak Thapliyal CEO ของบริษัท Chain ได้ออกมาบอกว่า

“การเผาเหรียญ XCN หมายถึงการเปลี่ยนไปสู่ระบบองค์กรอัตโนมัติ DAO หรือ Decentralized Autonomous Organization ของ Chain network สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าทาง XCN ได้กำลังพัฒนา Web 3.0 และนักพัฒนาจะนำมันมาใช้บน Chain network”