<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูล on-chain เผยเจ้ามือ Cardano (ADA) กำลังแห่ช้อนซื้อเหรียญกันอย่างบ้าคลั่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด crypto ยังคงเงียบเชียบซบเซาต่อไปเราได้เห็นมูลค่าของเหรียญ crypto หลายต่อหลายตัวที่ดำดิ่งหนึ่งในนั้นคึือ Cardano (ADA) ที่ราคาพุ่งลงต่ำกว่า $0.55 ในวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ด้วยเหตุนี้มูลค่าตลาดของ Cardano จึงลดลงมาจากที่สูงกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์เหลือเพียง 18,000 ล้านดอลลาร์แล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้ามือ Cardano ก็ดูเหมือนจะพร้อมที่จะเข้ามาช้อนซื้อเหรียญในจำนวนมากด้วยความต้องการที่จะผลักดันให้ราคาเหรียญนั้นเพิ่มสูงขึ้น 

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย Santiment ผู้ให้บริการข้อมูล on-chain มีเจ้ามือ Cardano เกือบ 160 รายที่ซื้อ ADA มูลค่ากว่า $100,000 เมื่อวันศุกร์ ข้อมูลยังเปิดเผยว่าการทำธุรกรรมเกิดขึ้นใช้เวลาเพียงหกชั่วโมงเท่านั้น

จากการเปิดเผยเหล่านี้ Santiment เขียนเอาไว้ว่า: “เจ้ามือ ADA ประมาณ 160 รายทำธุรกรรมเกิน $100,000 ต่อธุรกรรมในช่วง 6 ชั่วโมงเมื่อวันศุกร์

ภายหลังจากการเข้ามาสะสมของเจ้ามือเหล่านี้ราคาของ Cardano ก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 6% โดยแตะระดับที่เหนือกว่า $0.57 โดยมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 19,000 ล้านดอลลาร์ ในกระบวนการนี้ การสะสมนี้ช่วยให้ Cardano แซงหน้า XRP ทำให้กลายเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ตามมูลค่าตลาด

ราคา ADA จะพุ่งทะยานหลังการเก็บสะสมอย่างบ้าคลั่งของเจ้ามือ?

ในทวีตที่เปิดเผยการสะสมล่าสุด ทาง Santiment ระบุว่าคลื่นล่าสุดของการสะสมของเจ้ามือ Cardano ส่งผลให้ราคาของ ADA พุ่งขึ้นมากกว่า 28% ภายใน 18 ชั่วโมง

Santiment ทวีตว่า “#Cardano มีการดีดตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงครึ่งหลังของการซื้อขายเมื่อวันศุกร์หลังจากจำนวนธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่เริ่มปรากฏให้เห็นบนเครือข่าย ADA ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่เจ้ามือสะสมในช่วงขาลงอย่างบ้างคลั่ง ทำให้ราคาของ ADA พุ่งขึ้น +28% ในช่วง 18 ชั่วโมง”

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพตลาดที่ยังไม่มีความแน่นอน ดูเหมือนว่านี่เป็นการเคลื่อนไหวที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มมูลค่าตลาดมากกว่าที่จะไปเพิ่มราคาของ ADA