<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Snoop Dogg เตรียมเปิดร้านขนมหวานในธีม NFT Bored Ape Yacht Club

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อ Bored & Hungry ซึ่งเป็นร้านอาหารแห่งแรกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคอลเลกชั่น NFT ชื่อดังอย่าง Bored Ape Yacht Club โดยได้เปิดทำการในกรุงลอสแองเจลิสในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ 

ตอนนี้ทีมที่อยู่เบื้องหลังร้านอาหารดังกล่าวนั้นกำลังจะนำ Snoop Dogg แร็ปเปอร์ผู้คลั่งไคล้และผู้ที่ชื่นชอบ NFT มาเปิดร้านอาหารธีม NFT เป็นรายถัดไป

Snoop Dogg และ Food Fighters Universe ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งโดย Andy Nguyen, Kevin Seo และ Phillip Huynh ได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัว Dr. Bombay’s Sweet Exploration ของซึ่งจะเป็น “ประสบการณ์ที่ดีสำหรับร้านขนมหวาน” ที่จะหยั่งรากลึกอยู่ในลอสแองเจลิสเช่นเดียวกัน

Dr. Bombay เป็นชื่อที่ Snoop นั้นตั้งให้ อวาตาร์ Bored Ape Yacht Club ของเขา Bored Ape Yacht Club นั้นเป็นหนึ่งในคอลเล็กชัน NFT บนเชนของ Ethereum ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีอวาตาร์ที่ไม่ซ้ำกันถึง 10,000 ตัวอีกทั้งปริมาณการซื้อขายในตลาดรองรวมกันมากกว่า 2,100 ล้านดอลลาร์จนถึงปัจจุบันนี้

โดยที่ร้านขนมหวานของ Snoop นั้นไม่ใช่ร้านอย่าง “เป็นทางการ” ของ Bored Ape  ที่สร้างโดย Yuga Labs แต่แร็ปเปอร์อยู่ในสิทธิ์ของเขาที่จะใช้ภาพ NFT ของเขาเองโดยที่ตัว NFT ใช้หลักการของ proof of ownership ในกรณีนี้คือภาพดิจิทัลของลิงขี้เบื่อที่ให้สิทธิ์ในการเข้าถึงแก่ชุมชนของผู้ที่เป็นเจ้าของ NFT เหล่านี้รวมถึงสิทธิ์ทางการค้าและสิทธิพิเศษอื่น ๆ

Snoop Dogg ที่ดูเหมือนจะติดใจและถอนตัวจาก NFT ได้ยากแล้วนั้น เขาเป็นเจ้าของ Bored Ape Yacht Club NFT และได้ร่วมมือกับโปรเจ็กต์ต่าง ๆ เช่น The Sandbox บน Ethereum และ Clay Nation บน Cardano นอกจากนี้ เขายังได้เปิดตัว NFT โดยอิงจากมีม Nyan Cat สุดคลาสสิก

Snoop ยังอ้างว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง Cozomo de’ Medici นามแฝงของ Twitter และยอดนักสะสม NFT ที่มีคอลเล็กชั่นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ไม่ว่าจะเป็น CryptoPunks, Art Blocks และ XCOPY pieces 

Cordell Broadus ลูกชายของ Snoop ได้ใช้ชื่อ Champ Medici บน Twitter และตัวของลูกชายก็ยังเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์ริเริ่มร้านอาหารนี้อีกด้วย