<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin รายสัปดาห์ปิดแท่งเขียวเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนมีนาคม หรือช่วงขาลงจะจบแล้ว ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ Bitcoin ได้ปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีแดงในเดือนมีนาคม Bitcoin เราก็แทบไม่เคยเห็นกราฟราคาที่ปิดตัวลงเป็นแท่งสีเขียวอีกเลยนับแต่นั้น อย่างไรก็ดีในสัปดาห์นี้ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเริ่มใจชื่น หลังจากกราฟราคา Bitcoin ได้ปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์เป็นสีเขียวครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

นักวิเคราะห์หลายรายเริ่มมีความเห็นขัดแย้ง และแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง บางคนเชื่อว่าจุดต่ำสุดของ Bitcoin ได้ผ่านพ้นไปแล้ว บางก็เชื่อว่า ช่วงขาลงนั้นยังไม่จบ และนี่อาจเป็นกับดักที่นำเราไปเผชิญกับตลาดหมี

“ดูเหมือนว่า BTC จะปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์ที่สูงกว่า $28,000 ซึ่งอาจบ่งชี้ถึง PA ในสัปดาห์ที่จะมาถึง” นักวิเคราะห์ Crypto Santa กล่าว

ราคา Bitcoin ยังคงมีการเคลื่อนไหวในลักษณะ Sidway ตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากราคาเริ่มฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดที่ 23,800 ดอลลาร์เมื่อเดือนพฤษภาคม

Crypto Santa ตั้งข้อสังเกตว่า การรายงานอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งจะมาในรูปแบบของการอ่านค่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในเดือนพฤษภาคม แ อาจเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดความผันผวนขึ้นในตลาดคริปโต หากอัตราเงินเฟ้อแสดงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

“คณะกรรมการยังคงจับจ้องไปที่เงินเฟ้อ” Jeffrey Rosenberg ผู้จัดการ portfolio manager ของ BlackRock กล่าวกับบลูมเบิร์ก “คุณไม่สามารถดึงความสนใจของ Fed ออกจากความสำคัญอันดับหนึ่งอย่าง การลดอัตราเงินเฟ้อได้จนกว่า Fed จะเริ่มมองเห็นสิ่งนี้อย่างชัดเจน จนกว่าจะถึงเวลานั้น มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก“

ตัวเลข CPI ของเดือนเมษายนอยู่ที่ 8.3% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราเงินเฟ้อที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 80

ที่มา : cointelegraph