<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ FED กล่าว “ประชาชนจะเรียกหากฎระเบียบ Crypto หลังจากขาดทุนมากเกินไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ กล่าวว่า ประชาชนจะเรียกร้องกฎระเบียบคริปโต หลังจากที่เริ่มขาดทุนหนัก

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่งานประชุม SNB-CIF เกี่ยวกับ Cryptoassets และนวัตกรรมทางการเงินในสวิตเซอร์แลนด์ Christopher Waller ผู้ว่าการเฟดกล่าวว่า สุดท้ายแล้วนักลงทุนก็จะเรียกร้องกฎระเบียบมากขึ้นเพราะพวกเขาได้ขาดทุนอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

จากช่วงตลาดขาลงมีความเป็นไปได้ที่เมื่อเกิดการขาดทุนมาก ๆ เข้า นักลงทุนก็จะรู้สึกกลัวและเบื่อหน่ายเพราะต้องสูญเงินที่มี

ประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายย่อยจะ เริ่มเรียกร้องกฏระเบียบเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นกับตัวเอง  ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์ที่ LUNA ล่มสลายในช่วงแรกนักลงทุนที่ขาดทุนย่อยยับต่างรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ทางเครือข่ายชดใช้

จากข้อมูลของ Wallace พบว่า เทคโนโลยีทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่นั้นมักจะได้รับการกำกับดูแลตามคำขอของสาธารณชน เมื่อเกิดเหตุการณ์เชิงลบทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้กับนักลงทุน โดยเขากล่าวว่ากฎระเบียบของภาคส่วนนี้ไม่ใช่การปกป้องคนรวย แต่เป็นสังคมโดยทั่วไป

“ในความเห็นของผม ที่สังคมต้องการควบคุมตลาดผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ ไม่ใช่เพื่อปกป้องนักลงทุนรายใหญ่  แต่เพื่อปกป้องนักลงทุนรายย่อยเพื่อให้สูญเสียนักลงทุนน้อยลง รวมถึงเพื่อจำกัดความเครียดทางการเงิน

อย่างไรก็ตามนี่ประเภทของการสูญเสียที่ประชาชนมักถูกมีการเรียกร้องกฎระเบียบที่ครอบคลุม และบ่อยครั้งที่ สาธารณชนก็จะขอการกำกับดูแลและกฎระเบียบใหม่ ๆ ดังนั้นข้อผิดพลาดในลักษณะเดียวกันนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นอีก